Nam sinh Học viện An ninh Nhân dân 'có duyên' với Hội thảo

Hà Vy | 10/05/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với niềm đam mê viết và nghiên cứu khoa học, Dương Đình Tuấn đã đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi viết và tham luận tại hội thảo.

Nam sinh Học viện An ninh Nhân dân này từng có tham luận ở Hội thảo Khoa học tại Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát huy năng lực người trẻ

Dương Đình Tuấn (2001) hiện đang là sinh viên năm tư, ngành An ninh điều tra, Học viện An ninh Nhân dân. Đình Tuấn được gọi vui là “cái tên vàng trong làng hội thảo”, bởi dù chỉ mới 22 tuổi nhưng sinh viên năm tư này đã có cơ hội tham luận ở rất nhiều hội thảo lớn.

Gần đây nhất là Hội thảo Khoa học tại Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Cơ chế, chính sách phát hiện, lựa chọn, trọng dụng, bố trí, sắp xếp cán bộ có bản lĩnh, năng lực nổi trội, cán bộ trẻ vào vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.

Tại hội thảo, Đình Tuấn đã có bài tham luận về phát hiện và trọng dụng đội ngũ cán bộ trẻ có bản lĩnh, năng lực nổi trội vào vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp ở Việt Nam hiện nay.

Nam sinh Học viện An ninh Nhân dân 'có duyên' với Hội thảo ảnh 1

Đình Tuấn trình bày tham luận tại hội thảo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Chia sẻ về lý do lựa chọn đề tài trên để “góp mặt” vào hội thảo, Đình Tuấn cho hay: “Đảng và Nhà nước luôn ra sức tìm người tài thì mỗi bản thân chúng ta cũng phải tự biết thắp lên cho mình những ngọn lửa mà bước đến, góp phần duy trì ngọn đuốc đó mãi mãi bùng cháy mạnh mẽ và “sáng suốt” nhất.”

Các hội thảo Đình Tuấn đã có tham luận:

- Tham luận tại Hội thảo khoa học Trường Đại học Kiểm sát với chủ đề “Những vấn đề xoay quanh tội phạm công nghệ cao trong thời đại 4.0”.

- Tham luận tại Hội thảo khoa học Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn với chủ đề “Giảng dạy, học tập triết học Mác – Lênin trong bối cảnh hiện nay”.

- Tham luận tại Hội thảo khoa học Học viện Báo chí và Tuyên truyền với chủ đề “Tác động của mạng xã hội với việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong sinh viên trường đại học công lập ở thành phố Hà Nội hiện nay”.

Tham luận tại Hội thảo khoa học của Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Cơ chế, chính sách phát hiện, lựa chọn, trọng dụng, bố trí, sắp xếp cán bộ có bản lĩnh, năng lực nổi trội, cán bộ trẻ vào vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.

Nam sinh Học viện An ninh Nhân dân 'có duyên' với Hội thảo ảnh 2
Đình Tuấn tại Lễ Tổng kết và Trao thưởng Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc

Năng nhặt chặt bị

Có cơ hội “góp mặt” tại nhiều hội thảo lớn, nơi có nhiều thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư đầu ngành và những cán bộ cấp cao đại diện các đơn vị thuộc Hội đồng Lý luận Trung ương, Đình Tuấn đã phải đặt rất nhiều tâm huyết và công sức, Đình Tuấn nói: “Lần đầu tiên được trình bày tham luận trước đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, mình khá bỡ ngỡ và áp lực. Nhưng nhờ có lần đầu tiên đó mà những lần sau, mình đã tự tin hơn và thuyết trình lưu loát hơn. Đây cũng chính là cơ hội để mình cải thiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông”.

Nhờ “năng nhặt chặt bị” mà Đình Tuấn đã lĩnh hội được rất nhiều thứ thông qua các buổi hội thảo: “Với nhiều lần trình bày tham luận, mình học được cách nói làm sao để thu hút người nghe. Ngoài ra, các kiến thức về chuyên ngành và thực tiễn trong đời sống của mình cũng được mở rộng khi nghe các chuyên gia đầu ngành chia sẻ về những vấn đề xoay quanh chủ đề của hội thảo”, nam sinh cho biết.

Nam sinh Học viện An ninh Nhân dân 'có duyên' với Hội thảo ảnh 3

Nhờ “năng nhặt chặt bị”, Đình Tuấn đã lĩnh hội được rất nhiều kinh nghiệm thông qua các buổi hội thảo.

Hiện tại, Đình Tuấn đang trong quá trình hoàn thành đề tài Nghiên cứu khoa học cấp học viện và chuyên đề khoa học sinh viên tại Học viện. Bên cạnh đó, nam sinh cũng tiếp tục nhận được một số thư mời viết bài hội thảo tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Một số thành tích Đình Tuấn đã đạt được trong các cuộc thi viết:

- Giải nhất cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 cấp Học viện.

- Giải Khuyến khích cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022 cấp Bộ.

- Giải C cuộc thi viết “Tìm hiểu 60 năm ngày truyền thống lực lượng CSND” năm 2022 cấp Học viện.

- Giải Khuyến khích cuộc thi “Vaccine yêu thương” năm học 2021 – 2022.

- Giải Khuyến khích – Vòng chung khảo Hội thi Olympic các môn học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm học 2021 - 2022

Giải B cuộc thi viết “Tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh vệ” năm 2023 cấp Học viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Học viện An ninh Nhân dân 'có duyên' với Hội thảo