Nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng ở Hà Nội không thể tiếp tục đi học, gia đình xác định con bị tâm thần vĩnh viễn

Minh Ngọc, | 24/11/2023, 13:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai tháng trước em V.V.T.K. (học sinh lớp 7 Trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội) bị nhóm bạn đánh hội đồng, hiện vẫn chưa thể đi học trở lại bình thường, tiếp tục cần sự hỗ trợ tâm lý.

Sáng 24/11, trao đổi với chúng tôi, ông Kiều Đăng Cường, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thạch Thất, cho biết em V.V.T.K., học sinh lớp 7 Trường THCS Đại Đồng là nạn nhân của vụ việc bị đánh hội đồng hiện vẫn đang cần sự hỗ trợ về mặt tâm lý và sức khỏe.

Nạn nhân không thể tiếp tục đi học

Lãnh đạo phòng giáo dục huyện Thạch Thất cho biết, theo báo cáo của nhà trường, vào tuần trước cháu K. đã đến lớp học tuy nhiên cháu bị hoảng loạn, sức khỏe chưa ổn nên tiếp tục phải nghỉ học.

Ông Cường cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra hồi giữa tháng 9, cơ quan chức năng cùng nhà trường đã vào cuộc làm rõ 8 em học sinh khác có hành vi đánh hội đồng em K.

Nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng ở Hà Nội không thể tiếp tục đi học, gia đình xác định con bị tâm thần vĩnh viễn - Ảnh 1.

Cháu K. bị nhiều bạn đánh hội đồng (Ảnh cắt từ clip)

Chính quyền địa phương và các ban ngành cùng các tổ chức xã hội đã phối hợp để giúp chữa trị cho cháu K., hiện tại gói Hỗ trợ điều trị tâm lý do Trung tâm của Sở lao động Thương binh Xã hội cho cháu sắp hết hạn, phía Phòng giáo dục huyện đang tham mưu cho chính quyền tiếp tục giúp đỡ cháu.

Theo ông Cường, đối với các em gây ra sự việc, sau đó đã nhận lỗi, nhà trường đã có hình thức kỷ luật theo nội quy, gia đình các em cũng phối hợp để giáo dục các em.

Gia đình xác định con bị tâm thần vĩnh viễn

Được biết, gia đình em K. có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ là lao động tự do. Khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã vào cuộc, quan tâm chia sẻ và chỉ đạo các ban ngành giúp cháu K. sớm hồi phục sức khỏe.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với báo chí, mẹ của cháu K. cho biết, con trai chị vẫn chưa hết hoảng loạn. Dù đang được cả hai bố mẹ chăm sóc nhưng cháu hiếm khi nhận ra cha mình.

"Tôi đã xác định con mình bị tâm thần vĩnh viễn, không thể khỏi bệnh được nữa" , người mẹ chia sẻ với báo chí.

Trước đó như đã đưa tin, sự việc gây chú ý của dư luận khi một đoạn clip được lan truyền trên MXH ghi lại cảnh cháu K. bị nhóm bạn học đánh hội đồng. Nhóm bạn học này liên tục đánh đấm vào K. bất chấp việc nạn nhân không có bất cứ phản kháng nào. Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định vụ việc xảy ra tại Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Nhóm học sinh đều đang học lớp 7.

Cháu K. cho biết, do sợ hãi nên không báo với thầy cô và gia đình biết. Tới ngày 16/9, nhà trường và gia đình mới biết sự việc.

Theo tìm hiểu của gia đình và nhà trường, K. đã bị đánh nhiều lần liên tục, không xác định được ngày quay clip bạo lực nói trên một cách chính xác.

Ngày 20/9, Hiệu trưởng triệu tập hội đồng kỷ luật nhà trường, các học sinh đánh bạn cùng gia đình nhận lỗi.

Ngày 21/9, cháu K. có biểu hiện sang chấn tâm lý. Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Phúc Thọ thăm khám, được bệnh viện cho về điều trị tại nhà.

Ngày 25/9, K. đến trường học trở lại. Trong ngày, cháu tiếp tục bị một bạn trong nhóm bạo hành dọa đánh nên tối đó cháu có biểu hiện lo sợ. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám. Kết quả chẩn đoán cháu K. bị rối loạn phân ly (một dạng rối loạn tâm thần).

Bài liên quan
Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng "chấn động não"
Một nữ sinh lớp 6 tại TP Đà Nẵng bị nhóm thiếu niên đã nghỉ học đánh hội đồng đến chấn động não.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng ở Hà Nội không thể tiếp tục đi học, gia đình xác định con bị tâm thần vĩnh viễn