Nam sinh ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp được vào Đại học FPT

PV | 04/10/2022, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT 2022 hiện đã nhập học tại Đại học FPT Cần Thơ theo diện sinh viên dự bị.

Ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hệ thống giáo dục FPT thông tin, nam sinh Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau), ngủ quên trong phòng thi dẫn tới trượt tốt nghiệp do bị điểm 0 hiện đã nhập học Đại học FPT Cần Thơ theo diện sinh viên dự bị.

"Nam sinh này vẫn học cùng các sinh viên khác theo đúng chương trình năm thứ nhất của ĐH FPT Cần Thơ. Đến tháng 5/2023, em sẽ phải tạm ngưng học để về tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023", ông Tùng cho biết thêm.

Nam sinh ngủ quên trong phòng đã được học đại học - Ảnh 1.

Sự việc nam sinh ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT 2022 môn tiếng Anh từng khiến dư luận xôn xao bàn tán (ảnh minh họa).

Cũng theo Chủ tịch Hệ thống giáo dục FPT, Đại học FPT cam kết nếu em tốt nghiệp THPT trong năm tới thì được chuyển đổi các tín chỉ mà em đã có trong năm học 2022-2023 tại trường này.

Như vậy, nam sinh này sẽ không bị muộn một năm học sau nếu hoàn thành các tín chỉ như các bạn sinh viên năm nhất chính thức của ĐH FPT và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Nam sinh ngủ quên trong phòng đã được học đại học - Ảnh 2.

Kết quả bài thi của nam sinh H.N.T.

Trước đó, em H.N.T (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, thành phố Cà Mau, Cà Mau) bị 0 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, do "ngủ quên trong phòng thi".

Nam sinh T. kể lại, chiều 8/7, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi được hơn 40 trong tổng số 50 câu, mất khoảng 15 - 20 phút trong 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh.

"Do mệt quá vì nhiều đêm thức khuya ôn bài cho kỳ thi nên em gục xuống bàn rồi ngủ khi nào cũng không hay", T. nói.

Do chưa điền vào phiếu trắc nghiệm nên tới lúc giám thị gọi dậy nộp bài, phần trả lời của nam sinh này hoàn toàn không có gì. Kết thúc kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, Tổng điểm các môn thi của T. là 50,22, trong đó Toán 8, Ngữ văn 7,75, Vật lí 9,5, Hóa học 9, Sinh học 6,75, và tiếng Anh 0 điểm.

Nam sinh ngủ quên trong phòng đã được học đại học - Ảnh 3.

Nam sinh ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT 2022 đã mong muốn khép lại sự việc và nhận lỗi về phần mình (ảnh minh họa).

Trong báo cáo của Sở GD&ĐT Cà Mau cũng ghi rõ, tại buổi thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua, tại phòng thi của thí sinh H.N.T có 2 cán bộ coi thi, trong đó có 1 cán bộ là giáo viên của Trường THPT Phan Ngọc Hiển và 1 cán bộ coi thi đến từ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Hai cán bộ coi thi ngồi đúng vị trí quy định, không đi lại trong phòng thi (do quy chế quy định trong quá trình làm bài không được đứng gần thí sinh...) mà bao quát toàn bộ thí sinh từ xa.

Trong quá trình quan sát cán bộ coi thi thấy tất cả thí sinh đều tập trung làm bài, trong đó có em H.N.T. Khi thời gian coi thi trôi dần về cuối, có vài em úp mặt xuống bàn. Lúc này, cán bộ coi thi cứ ngỡ là các em đã làm bài xong, chờ hết giờ để nộp bài thi.

“Khi thời gian còn 15 phút, cán bộ coi thi trong phòng có nhắc nhở còn 15 phút, tất cả thí sinh kiểm lại, thí sinh nào tô nháp thì tô vào bài làm. Còn 5 phút, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc còn 5 phút hết thời gian làm bài, đề nghị thí sinh kiểm tra lại bài làm, ghi đầy đủ thông tin cá nhân”, báo cáo nêu.

Nam sinh ngủ quên trong phòng đã được học đại học - Ảnh 4.

Cán bộ coi thi môn tiếng Anh không thể cho nam sinh H.N.T. ghi bổ sung đáp án vì sẽ vi phạm quy chế thi.

Chỉ đến khi hết giờ, thí sinh tiến hành nộp bài thì cán bộ coi thi số 1 thu bài mới phát hiện thí sinh H.N.T còn để giấy trắng, chưa tô câu nào. Khi đó, thí sinh có đặt vấn đề xin tô 1 số câu đã làm nháp trên đề bài. Cán bộ coi thi không đồng ý do đã hết giờ nếu cho sẽ vi phạm quy chế và bị lập biên bản.

Bài liên quan
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 phù hợp với lộ trình đổi mới giáo dục
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 mang tính nhân văn, khoa học, phù hợp với lộ trình đổi mới của giáo dục - đào tạo.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp được vào Đại học FPT