Nam sinh người dân tộc Lô Lô tài năng của trường Đại học Y – Dược

Phương Thảo | 25/04/2023, 06:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ có thành tích học tập nổi bật, nam sinh người dân tộc Lô Lô Lăng Nguyễn Hùng Anh còn là một trong những thủ lĩnh phong trào năng động.

Nam sinh người dân tộc Lô Lô tài năng của trường Đại học Y – Dược ảnh 1

Nam sinh người dân tộc Lô Lô - Lăng Nguyễn Hùng Anh

Thành tích học tập nổi bật

Lăng Nguyễn Hùng Anh (SN: 2002) người dân tộc Lô Lô, sinh ra và lớn lên tại huyện Bảo Lạc, một huyện miền núi mà đời sống người dân còn khó khăn thuộc tỉnh Cao Bằng.

Chia sẻ về bản thân, Hùng Anh cho biết từ nhỏ em đã nuôi dưỡng ước mơ và có đam mê với ngành y bởi mẹ của em là một bác sĩ nên em sớm được tiếp xúc với môi trường bệnh viện. Theo mẹ tới bệnh viện trực, chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhân đau đớn vì bệnh tật em lại càng muốn được góp một phần sức mình để giúp đỡ những người bệnh.

Bên cạnh đó, ý thức được hoàn cảnh gia đình không khá giả, bản thân là một người dân tộc thiểu số, do vậy Hùng Anh luôn nỗ lực học tập, quyết tâm thay đổi cuộc sống và đóng góp cống hiến nhiều cho xã hội.

Nam sinh người dân tộc Lô Lô tài năng của trường Đại học Y – Dược ảnh 2

Hùng Anh (đứng thứ hai từ trái sang) luôn nỗ lực học tập để trở thành một bác sĩ giỏi.

Sau khi tốt nghiệp THCS, Hùng Anh trúng tuyển vào trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc theo học tại lớp chuyên môn Hóa học, Sinh học của trường. Trong suốt 12 năm học, Hùng Anh đều đạt học sinh giỏi, tham gia đội tuyển Hóa học của trường. Từ tình yêu với môn Hóa, Hùng Anh đã xuất sắc đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi như: Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học, huy chương Bạc môn Hóa học tại Trại hè Hùng Vương lần thứ XIV năm 2018; Huy chương Đồng môn Hóa học tại Trại hè Hùng Vương lần thứ XV năm 2019. Hùng Anh còn là một thành viên của đội tuyển ôn thi học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học.

Cũng chính nhờ tình yêu môn Hóa đã chắp cánh cho Hùng Anh đỗ vào trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên).

Hùng Anh cho biết, hiện tại em đang học lớp K53E, chuyên ngành Y Khoa. Nói về quá trình học tập tại trường, Hùng Anh chia sẻ: Do đặc thù của ngành y là học tập suốt đời, để trở thành một thầy thuốc giỏi thì cần phải trau dồi kiến thức một cách thường xuyên, liên tục. Hiện tại, chúng em đang vừa học trên giảng đường, vừa đi lâm sàng và đi trực nên điều cần thiết nhất là phải có phương pháp học tập đúng và quản lí thời gian biểu một cách phù hợp.

Thủ lĩnh phong trào năng động

Tuy vất vả, khó khăn, nhưng mỗi sinh viên trường y như chúng em cũng có nhiều niềm vui. Không chỉ là niềm vui khi được giúp đỡ những bệnh nhân mà chúng em còn có một trường học tập thật tốt khi luôn nhận được sự chỉ bảo, giúp đỡ tận tình của các thầy cô, tới viện chúng em cũng nhận được sự hướng dẫn của các y bác sĩ, nhờ đó chúng em ngày càng tích lũy được nhiều hơn kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, năng lực thực hành. Hùng Anh cho biết thêm.

Song song với đó môi trường học tập tại trường Đại học Y – Dược rất năng động, sinh viên không chỉ học tập mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.

Với tính cách chủ động, nhiệt huyết đam mê các hoạt động tập thể, nam sinh viên người dân tộc Lô Lô được thầy cô, bạn bè tín nhiệm, hiện tại Hùng Anh đang giữ chức vụ phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên khóa XIII nhiệm kỳ 2023-2025; Đội phó Đội Thanh niên Xung kích – An ninh nhiệm kỳ 2023-2025.

Nam sinh người dân tộc Lô Lô tài năng của trường Đại học Y – Dược ảnh 3

Sinh viên Lăng Nguyễn Hùng Anh giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên).

Để có thể đảm nhiệm tốt nhiều vai trò, chức vụ mà vẫn giữ phong độ học tập tốt, Hùng Anh khẳng định em luôn nhắc nhở bản thân phải cân bằng giữa việc học và hoạt động phong trào. Tuy nhiên, để có thể trở thành một bác sĩ giỏi sau khi tốt nghiệp, em vẫn ưu tiên việc học tập lên hàng đầu.

Mới đây, nam sinh người dân tộc Lô Lô Lăng Nguyễn Hùng Anh đã được nhận Giấy khen của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên vì đã có thành tích và xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2021-2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh người dân tộc Lô Lô tài năng của trường Đại học Y – Dược