Nam sinh người Nùng chinh phục giải thưởng ‘Sao tháng giêng’

Phương Thảo | 09/03/2023, 19:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bằng sự cố gắng và nỗ lực hết mình, nam sinh người dân tộc Nùng đã chinh phục thành công giải thưởng 'Sao tháng giêng'.

Chàng sinh viên đa tài

Hoàng Đức Chung, người dân tộc Nùng, sinh ra và lớn lên tại Xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, một trong số 2 xã đặc biệt khó khăn còn lại ở huyện Đồng Hỷ, với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, giao thông đi lại không thuận lợi.

Năm 2020, vượt qua hàng ngàn thí sinh, Chung đã may mắn đỗ thủ khoa đầu vào Khoá 56 và trở thành tân sinh viên Ngành Kỹ thuật Máy tính, Khoa Điện tử, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp ( Đại học Thái Nguyên).

Chia sẻ về bản thân, sinh viên Hoàng Đức Chung cho biết: Ngay sau khi đỗ vào trường, em luôn nhắc nhở bản thân phải giữ vững phong độ, không chỉ trong học tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động khác của Khoa và Nhà trường như: tham gia nghiên cứu Khoa học, tuyên truyền mạnh mẽ về các cuộc thi Sáng tạo Sinh viên, cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-tech, cuộc thi Sáng tạo Công nghệ Mitsubishi,..

Nam sinh người Nùng chinh phục giải thưởng ‘Sao tháng giêng’ ảnh 1

Hoàng Đức Chung luôn tự tin khẳng định bản thân thông qua các hoạt động.

Nói về kinh nghiệm học tập, Chung cho biết em luôn duy trì thang điểm của mình ở mức xuất sắc, để đạt được điều đó, em thường xuyên tập trung chú ý nội dung bài học do giảng viên cung cấp. Bên cạnh đó, em cũng tổ chức học nhóm với một số bạn trong lớp. “Chúng em cùng nhau ôn tập, tìm kiếm các ví dụ thực tế, nghiên cứu tình huống để nắm rõ hơn các kiến thức đã học. Ngoài ra, em còn tham gia các hoạt động kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp để tích lũy cho mình những kiến thức và kinh nghiệm thực tế”, Hoàng Đức Chung chia sẻ.

Nỗ lực từ “bệ phóng” cựu thủ khoa đầu vào

Bén duyên với công tác Đoàn Hội từ sớm, Chung luôn tích cực, chủ động tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Không chỉ vậy, em còn thường xuyên là người thực hiện công tác hỗ trợ tổ chức các chương trình như làm MC, dẫn dắt và tham gia đội văn nghệ xung kích, thiết kế ấn phẩm truyền thông,... Từ đó, nhận được sự tín nhiệm của đoàn viên, sinh viên trong trường. Hiện tại, Chung đang là Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Điện tử.

Về hành trình chinh phục giải thưởng “Sao tháng giêng”, Chung cho biết: Từ khi là sinh viên năm nhất, em đã xác định mục tiêu phải chinh phục bằng được giải thưởng "Sao tháng Giêng". Nhận thấy tiêu chí xét duyệt vừa yêu cầu thành tích học tập tốt, vừa yêu cầu sự đóng góp trong hoạt động ngoại khóa, em đã chủ động sắp xếp phương pháp học tập phù hợp để vừa đạt hiệu quả cao nhưng cũng tiết kiệm thời gian dành cho các hoạt động Đoàn - Hội.

Chặng đường tiếp theo, Chung khẳng định: em sẽ tiếp tục đổi mới bản thân, cố gắng nhiều hơn và tích lũy, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để trở thành một phiên bản tốt nhất trước khi tốt nghiệp ra trường.

Nam sinh người Nùng chinh phục giải thưởng ‘Sao tháng giêng’ ảnh 2

Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

ThS Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp khẳng định: Không chỉ xuất sắc đỗ thủ khoa đầu vào khóa 56 trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, sinh viên Hoàng Đức Chung còn là một trong những nhân tố điển hình, tiêu biểu với thành tích học tập tốt và năng động, tích cực trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Mong rằng, em sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình cống hiến sức trẻ cho cộng đồng xã hội.

Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, sinh viên Hoàng Đức Chung đã đạt được nhiều giải thưởng và thành tích cao trong học tập, rèn luyện:

- Giải Nhì Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc năm 2022

- Chủ nhiệm của Đề tài Nghiên cứu Khoa học đạt loại "Xuất sắc" Cấp trường năm 2022

- Đạt Khen thưởng "Sinh viên xuất sắc" cấp Đại học Thái Nguyên năm học 2021-2022

- Đạt Giải Nhất môn Bài tập cuộc thi Olympic Vật lý Cấp trường năm học 2021-2022

- Đạt Giải thưởng "Sao Tháng Giêng" năm 2022

- Đạt Danh hiệu "Sinh viên 5 Tốt" Cấp Tỉnh năm 2022

- Đạt Danh hiệu "Sinh viên 5 Tốt" Cấp Đại học Thái Nguyên năm 2022

- Đạt Danh hiệu "Sinh viên 5 Tốt" Cấp Trường năm 2022

- Đã có thành tích Hoạt động Ngoại khoá Xuất sắc Cấp Đại học Thái Nguyên năm học 2021-2022

- Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cấp trường năm học 2021-2022

- Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển phong trào văn nghệ quần chúng năm Cấp trường học 2021-2022

Bài liên quan
Chưa đầu tư mở rộng Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
(GDTĐ) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, do nguồn vốn phân bổ chỉ đủ cân đối đầu tư các tuyến cao tốc mới, một số dự án cấp bách, nên chưa thể nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh người Nùng chinh phục giải thưởng ‘Sao tháng giêng’