Nam sinh Thanh Hóa đạt điểm ấn tượng tại cuộc thi tuần Olympia

Vân Anh | 23/04/2023, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xuất sắc trong cả 4 phần thi, Lê Xuân Mạnh đến từ Trường THPT Hàm Rồng Thanh Hóa đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia năm thứ 23.

Cuộc thi tuần 3 tháng 1 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Trần Quốc Hoàn (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa), Lục Đức Hiếu (THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội, Nguyễn Phúc Thọ (THPT Xuân Hòa, Vĩnh Phúc).

Phần thi khởi động, Đức Hiếu nhờ sự bứt phá ở vòng thi thứ 3 đã vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 70 điểm. Tiếp sau là Xuân Mạnh 65 điểm, Quốc Hoàn 40 điểm, Phúc Thọ chưa có điểm nào.

Nam sinh Thanh Hóa đạt điểm ấn tượng tại cuộc thi tuần Olympia ảnh 1

Xuân Mạnh thi đấu xuất sắc ở cả 4 phần thi.

Ẩn số của phần thi Vượt chướng ngại vật gồm có 12 chữ cái. Câu đầu có 4 chữ với câu hỏi: Trường có 7 lớp, mỗi lớp có 23 học sinh, mỗi học sinh có 8 quyển vở. Hỏi học sinh toàn trường có tổng bao nhiêu quyển vở. Với đáp án 1288, cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Ngay sau đó, Quốc Hoàn và Xuân Mạnh đã bấm chuông trả lời. Trong khi đáp án của Quốc Hoàn là "Trần Quốc Tuấn" thì đáp án của Xuân Mạnh là "Sông Bạch Đằng". Xuân Mạnh là người có đáp án chính xác để giành thêm 60 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 125 điểm. Xếp sau là Đức Hiếu 80 điểm, Quốc Hoàn 50 điểm, Phúc Thọ 10 điểm.

Nam sinh Thanh Hóa đạt điểm ấn tượng tại cuộc thi tuần Olympia ảnh 2

Xuân Mạnh giành vòng nguyệt quế Olympia.

Phần thi Tăng tốc, Quốc Hoàn là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi trong đó có 3 lần trả lời nhanh nhất để mang về thêm 140 điểm. Xuân Mạnh cũng trả lời đúng cả 4 câu để mang về thêm 110 điểm. Kết thúc phần thi này, Xuân Mạnh tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 235 điểm, tiếp sau là Quốc Hoàn 200 điểm, Đức Hiếu 110 điểm, Phúc Thọ 70 điểm.

Xuân Mạnh là người đầu tiên về đích với gói câu hỏi 30-20-20 điểm. Câu đầu, Mạnh không có câu trả lời đúng. Nhưng 2 câu tiếp sau, Mạnh đã xuất sắc đưa ra đáp án chính xác để có thêm 40 điểm và về chỗ với 275 điểm, tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi.

Quốc Hoàn chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu, Hoàn không có câu trả lời đúng. Câu 2, Hoàn không có câu trả lời, Đức Hiếu giành quyền trả lời để có thêm điểm. Câu 3, Hoàn trả lời đúng và về chỗ với 190 điểm.

Phần thi Về đích xuất sắc của Xuân Mạnh.

Đức Hiếu chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm với ngôi sao hi vọng ở câu thứ 2. Câu đầu, Hiếu không có đáp án đúng. Câu 2, Hiếu không có câu trả lời, Xuân Mạnh giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm. Câu 3, Hiếu không có câu trả lời, Xuân Mạnh giành quyền trả lời để có thêm điểm. Đức Hiếu về chỗ với 80 điểm, trong khi đó số điểm của Xuân Mạnh là 325 điểm.

Phúc Thọ về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu, Thọ không có câu trả lời, Quốc Hoàn giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Câu 2, Thọ không có câu trả lời. Câu 3, Thọ cũng không có câu trả lời, Xuân Mạnh giành quyền trả lời để tiếp tục có thêm điểm.

Kết thúc cuộc thi, Lê Xuân Mạnh là người giành chiến thắng với 345 điểm, số điểm ấn tượng để giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần đường lên đỉnh Olympia. Về thứ 2 là Trần Quốc Hoàn 180 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là Lục Đức Hiếu 80 điểm, Nguyễn Phúc Thọ 50 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Thanh Hóa đạt điểm ấn tượng tại cuộc thi tuần Olympia