Nam sinh THPT Sóc Sơn mang chung kết Olympia về Hà Nội

06/10/2023, 17:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Việt Thành, học sinh lớp 12A1 là người thứ 2 mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội.

Tiếp nối “siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng năm 2017, Nguyễn Việt Thành, học sinh lớp 12A1 là người thứ 2 mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội).

“Như vậy, không chỉ nổi tiếng với Sân bay Nội Bài, Đền Gióng, Núi Đôi... mà Sóc Sơn còn nổi tiếng với cả cầu truyền hình Olympia nữa”- cô Nguyễn Thị Diệu Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Sóc Sơn tự hào chia sẻ.

Nguyễn Việt Thành sinh ra và lớn lên tại tập thể sân bay Nội Bài (xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trong gia đình có bố mẹ đều làm công nhân. Trong những năm học tiểu học và THCS, Thành luôn đạt thành tích tốt, đạt nhiều giải thưởng như giải Nhất cấp huyện, giải Nhì cấp Thành phố môn Vật lý, giải Ba cấp Thành phố môn Khoa học tự nhiên

Thi đỗ vào Trường THPT Sóc Sơn với kết quả trong top 10, Thành tiếp tục đạt được nhiều thành tích tại ngôi trường này. Trong các năm lớp 10 và 11, em liên tục đạt giải Nhất cuộc thi Olympic cụm Sóc Sơn - Mê Linh môn Vật lý.

Việt Thành giành giải Nhất cuộc thi Olympia của trường THPT Sóc Sơn. ảnh 1
Việt Thành giành giải Nhất cuộc thi Olympia của trường THPT Sóc Sơn.

Không chỉ giỏi Vật lý và các môn khoa học tự nhiên, Thành còn dành nhiều thời gian cho môn khoa học xã hội, đặc biệt là môn Lịch sử và có điểm tổng kết rất cao. Năm 2022, Việt Thành tham dự cuộc thi Tự hào Việt Nam mùa 4 và đạt giải Nhì cấp Thành phố, được chọn tham gia thi chung kết toàn quốc.

Cùng với thành tích học tập xuất sắc, Thành còn năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, là thành viên tích cực của các câu lạc bộ trường học. Thành là một trong những người đầu tiên tham gia Câu lạc bộ Robotics nhà trường. Bên cạnh đó, Thành còn là quản lý 2 trang fanpage của trường là Olympia Sóc Sơn và Robotic Sóc Sơn.

Ở lĩnh vực robotics, Thành cùng đội tuyển Trường THPT Sóc Sơn tham gia và đạt Hạng 4 toàn quốc Cuộc thi “Vietnam Robotics Challenge 2023” dành cho học sinh THPT do trường Đại học FPT tổ chức.

Với quá trình học tập, rèn luyện xuất sắc, Nguyễn Việt Thành vinh dự được danh hiệu “Học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô” năm học 2022-2023, danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2021-2022 cùng nhiều giấy khen, phần thưởng khác.

Việt Thành xuất sắc giành chiến thắng trong các cuộc thi tuần, thi tháng, thi quý. ảnh 2
Việt Thành xuất sắc giành chiến thắng trong các cuộc thi tuần, thi tháng, thi quý.

Việt Thành cho biết từ nhỏ đã rất thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Năm lớp 10, em tham gia Câu lạc bộ Olympia của trường với mục đích giao lưu học hỏi và đã quen được rất nhiều bạn có cùng sở thích. Trong 2 năm liên tiếp, Thành đạt danh hiệu quán quân cuộc thi Olympia cấp trường và được đại diện trường tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Lần lượt vượt qua các cuộc thi tuần, thi tháng, thi quý, Việt Thành xuất sắc vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Trong các trận thi trước đó, Việt Thành luôn tỏ ra là có bản lĩnh thi đấu tốt và có kiến thức sâu rộng. Thành cũng là thí sinh duy nhất có số điểm vượt trội so với các đối thủ trong các cuộc thi tuần, thi tháng, thi quý.

Thành chia sẻ, việc vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 mang lại cho em niềm tự hào lớn, và em sẽ quyết tâm đạt thành tích tốt nhất. “Em không dám chắc mình sẽ là người may mắn giành được ngôi vị cao nhất nhưng em tự tin rằng với sự cổ vũ của mọi người, em sẽ vận dụng được 100% năng lực của mình để chiến đấu kiên cường đến giây phút cuối cùng”.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào 8h30 Chủ nhật 8/10.

4 thí sinh góp mặt trong trận chung kết là: Nguyễn Việt Thành (nhất quý 1, Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Minh Triết (nhất quý 2, Trường THPT chuyên Quốc học, Huế); Lê Xuân Mạnh (nhất quý 3, Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (nhất quý 4, Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Theo thống kê, từ Olympia năm thứ 19 (năm 2019) đến nay, người giành vòng nguyệt quế cuộc thi chung kết năm luôn là người giành chiến thắng trong cuộc thi quý 1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh THPT Sóc Sơn mang chung kết Olympia về Hà Nội