Nam sinh Trường Ams giành vé cuối chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22

Vân Anh | 25/09/2022, 19:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vũ Nguyên Sơn, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam là gương mặt cuối cùng dự thi trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Trận thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng chiều 25/9 chứng kiến màn so tài của 4 thí sinh: Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Phạm Hồ Phương Nghi (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận), Đặng Quốc Khánh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) và Vương Gia Kiệt (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương).

Lượt thi đầu tiên của phần thi Khởi động, Gia Kiệt và Phương Nghi mở màn với các số điểm là 15 và 10. Lượt thi thứ 2, Phương Nghi vươn lên dẫn đầu với 25 điểm, tiếp theo là Gia Kiệt và Nguyên Sơn cùng có 15 điểm. Sang lượt thi thứ 3, Gia Kiệt giành lại vị trí dẫn đầu với 35 điểm, các thí sinh Nguyên Sơn, Phương Nghi, Quốc Khánh cùng đạt 20 điểm.

Nam sinh Trường Ams giành vé cuối chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22 ảnh 1

Các thí sinh dự thi

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 4 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Tranh thủy mặc truyền thống chỉ có hai màu sắc gì là chủ yếu? Ba thí sinh Nguyên Sơn, Phương Nghi và Quốc Khánh ghi điểm với đáp án "Đen trắng".

Hàng ngang thứ 2 được lựa chọn có câu hỏi: Hình thoi có hai đường chéo bằng nhau là dấu hiệu nhận biết hình gì? Cả 4 thí sinh có điểm với "Hình vuông". Ngay khi hình ảnh gợi ý lật mở, Nguyên Sơn đã nhấn chuông trả lời từ khóa cần tìm nhưng không chính xác và mất quyền chơi phần thi vượt chướng ngại vật.

Hàng ngang thứ 3 được lựa chọn có câu hỏi: Tại lượt cuối vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á tối 29/3/2022, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã hòa đội tuyển nào với tỉ số 1 - 1? Phương Nghi và Quốc Khánh có điểm với đáp án "Nhật Bản".

Nam sinh Trường Ams giành vé cuối chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22 ảnh 2

Các thí sinh ngang sức ngang tài.

Hàng ngang thứ 4 được lựa chọn có câu hỏi: Từ nào còn thiếu trong đoạn thơ sau: "Những đêm đông?khi cơn giông/Vừa tắt/Tôi đứng trông/Trên đường lặng ngắt/Chị lao công/Như sứt/Như đồng/Chị lao công/Đêm đông/ ... rác"? Phương Nghi nhấn chuông trả lời khóa nhưng không chính xác.

Tiếp đó Quốc Khánh đã nhấn chuông và đưa ra đáp án đúng là "Mã QR" để vươn lên dẫn đầu cuộc đua. Sau hai phần thi Vượt chướng ngại vật, Quốc Khánh vươn lên dẫn đầu với 70 điểm, tiếp sau là Phương Nghi 50 điểm, Gia Kiệt 45 điểm, Nguyên Sơn 40 điểm.

Phần thi Tăng tốc đem lại lợi thế cho Nguyên Sơn khi em đạt được số điểm nhiều nhất. Trong câu hỏi đầu tiên Nguyên Sơn là thí sinh duy nhất có đáp án đúng và giành 40 điểm. Câu hỏi thứ 2, có 3 thí sinh có đáp án đúng là Phương Nghi, Quốc Khánh, Gia Kiệt, trong đó Gia Kiệt giành 40 điểm.

Câu hỏi thứ 3, Quốc Khánh là thí sinh duy nhất có đáp án chính xác và giành 40 điểm. Câu hỏi thứ 4, cả bốn thí sinh có điểm, trong đó Nguyên Sơn giành 40 điểm. Khép lại phần thi Tăng tốc, Quốc Khánh tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm. Tiếp đến Nguyên Sơn 140 điểm, Gia Kiệt 115, Phương Nghi 70 điểm.

Nam sinh Trường Ams giành vé cuối chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22 ảnh 3

Vũ Nguyên Sơn giành vòng nguyệt quế trận quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 22

Phần thi Về đích, Quốc Khánh lựa chọn ba câu hỏi cùng có giá trị 20 điểm. Quốc Khánh chỉ ghi điểm câu đầu tiên; để Gia Kiệt có cơ hội trả lời ở câu thứ hai. Quốc Khánh về vị trí với 170 điểm.

Nguyên Sơn lựa chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng. Câu đầu tiên, Phương Nghi có cơ hội trả lời nhưng không có điểm. Câu thứ hai, Gia Kiệt giành quyền trả lời và ghi điểm. Câu thứ ba Nguyên Sơn giành điểm để về vị trí với 130 điểm.

Gia Kiệt có 135 điểm, lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Gia Kiệt ghi điểm câu đầu tiên và câu thứ hai; để Nguyên Sơn ghi điểm ở câu cuối cùng. Gia Kiệt về vị trí với 155 điểm.

Câu hỏi phụ mang lại chiến thắng cho Nguyên Sơn

Phương Nghi có 60 điểm, là thí sinh cuối cùng thi Về đích, chọn gói câu hỏi 30-30-30 với Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng. Phương Nghi chỉ ghi điểm ở câu thứ hai và về vị trí với 60 điểm. Gia Kiệt nhấn chuông giành quyền trả lời ở câu hỏi thứ cuối, nhưng không chính xác.

Đến lúc này, Nguyên Sơn và Quốc Khánh cùng có 170 điểm và phải bước vào phần thi câu hỏi phụ để xác định người thắng cuộc. Câu hỏi phụ đầu tiên, Quốc Khánh nhanh chóng nhấn chuông trả lời. Tuy nhiên, Nguyên Sơn mới là người đưa ra đáp án chính xác để trở thành người chiến thắng trận quý 4.

Kết quả chung cuộc, Vũ Nguyên Sơn giành vòng nguyệt quế và tấm vé Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 với 170 điểm. Đặng Quốc về nhì với 170 điểm. Cùng về ba là Vương Gia Kiệt 140 điểm và Phạm Hồ Phương Nghi 60 điểm.

Sau trận thi quý 4 đã xác định được 4 thí sinh sẽ tranh tài trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 gồm: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Trường Ams giành vé cuối chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22