Xe và đời sống

Nam tài xế Land Cruiser VX "hô biến" biển trắng thành biển xanh 80B trong chớp mắt

Theo Nguyễn Hưởng 30/06/2024 16:53

Sử dụng thiết bị lật biển trắng thành biển xanh 80B trên chiếc xe ôtô Land Cruiser VX, tài xế Ng.Đ.H.bị lực lượng năng xử lý

Ngày 30-6, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội số 2, Cục CSGT) đang phối hợp với lực lượng chức năng xử lý 1 trường hợp sử dụng thiết bị lật biển số màu trắng sang biển xanh 80B trái quy định.

Nam tài xế Land Cruiser VX
Thiết bị lật biển được nam tài xế sử dụng. Ảnh: Cục CSGT

Theo đó, khoảng 10 giờ ngày 30-6, tại Trạm thu phí đường cao tốc Vân Đồn (Quảng Ninh) thuộc cao tốc Hạ Long - Móng Cái, tổ công tác của Đội 2 đã dừng và kiểm tra xe Land Cruiser VX mang BKS 80B-9189 do có nhiều dấu hiệu bất thường. Lúc này trên xe có 5 người, trong đó có tài xế là Ng.Đ.H. (trú tại Hoàng Mai, TP Hà Nội), cùng 4 người phụ nữ.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện xe ôtô sử dụng biển số 80B-9189 không đúng với đăng ký xe do Công an TP Hà Nội cấp, đồng thời phát hiện xe có sử dụng thiết bị lật biển số xe với BKS 29A-455.65. Kiểm tra trên hệ thống cơ sở dữ liệu đăng ký xe của Cục CSGT xác định BKS 80B-9189 được cấp cho phương tiện thuộc quản lý của Cục Quản trị - Văn phòng Chính phủ.

Trước bằng chứng nêu trên, tài xế Ng.Đ.H. đã thừa nhận thực chất xe ôtô Land Cruiser VX đang điều khiển mang BKS 29A-455.65 song đã lắp thiết bị lật biển số ở mặt sau là BKS 80B-9189. Cùng với đó, nam tài xế cũng đã xuất trình được giấy đăng ký, đăng kiểm của xe mang BKS 29A-455.65 do mình làm chủ phương tiện.

Ngoài phối hợp xử lý về sử dụng thiết bị lật biển số, Đội 2 cũng đang tiến hành xác minh dấu hiệu trục lợi của Ng.Đ.H. khi lái xe biển xanh giả đã qua các trạm thu phí, chiếm đoạt số tiền phí đường bộ của phương tiện 80B-9189.

Theo Cục CSGT, tài xế Ng.Đ.H. đang công tác tại một cơ quan Trung ương.

Hiện nay, biển số xe đã được định danh để quản lý chặt chẽ, do vậy CSGT khuyến cáo đối với mọi hành vi sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, các thiết bị thay đổi biển số xe hoặc làm giả giấy tờ phương tiện…, người thực hiện sẽ có nguy cơ bị truy tố hoặc xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam tài xế Land Cruiser VX "hô biến" biển trắng thành biển xanh 80B trong chớp mắt