Nam thanh niên 23 tuổi lãnh án tử hình vì ham 300 nghìn đồng đổ xăng

16/06/2023, 15:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận giao túi ni-long đựng ma túy với lời hứa hẹn "cho 300.000 đồng đổ xăng", nam thanh niên 23 tuổi ở Quảng Trị lãnh án tử hình.

Ngày 16-6, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Hồ Lăng (23 tuổi, ngụ tại thôn Hà Lệt, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 9-3-2022, Hồ Lăng được đối tượng tên là Hồ Kum (ngụ xã Tân Thành) đến nhà nhờ cất giữ 1 túi ni-long. Lăng nhận lấy rồi đưa vào phòng ngủ kiểm tra, thấy bên trong có 4 gói màu vàng biết là ma túy.

Ham 300.000 đồng đổ xăng, nam thanh niên 23 tuổi lãnh án tử hình - Ảnh 1.

Phiên tòa xét xử Hồ Lăng được tổ chức lưu động tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa với sự theo dõi của nhiều người dân

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Kum gọi điện cho Lăng nói đưa túi ni-long đến cầu A Trùm giúp và hứa sẽ cho 300.000 đồng để đổ xăng. Lăng đồng ý và điều khiển mô tô mang theo túi ni-long trên đến cầu A Trùm.

  • Diễn viên hài Hữu Tín khai dùng ma tuý vì... tò mò!

Đến nơi, Lăng không thấy Kum nên tiếp tục điều khiển xe theo Quốc lộ 9 đoạn qua thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) thì thấy Kum đứng bên trái đường cùng 1 nam thanh niên.

Khi Lăng đưa túi ni-lon cho Kum thì cơ quan chức năng xuất hiện, bắt giữ Lăng. Riêng Kum và đối tượng còn lại vứt túi ni-long chứa ma túy rồi tháo chạy.

Tại hiện trường là 1 túi ni-long màu ghi, bên trong có hơn 130 gói nhỏ chứa viên nén màu hồng và xanh. Qua giám định, số viên nén màu hồng có tổng trọng lượng hơn 2,3kg là ma túy Methamphetamine.

Tại phiên tòa, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị xác định hành vi của Lăng là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến các quy định của Nhà nước về quản lý các chất ma túy, mà còn xâm phạm đến tình hình an ninh, trị an trên địa bàn.

Vì vậy, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Hồ Lăng mức án tử hình đối với hành vi trên.

Đ.Nghĩa

Bài liên quan
Tổng thống Mexico đưa ra tuyên bố gây sốc về các băng đảng ma túy
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador hôm 25/4 đưa ra tuyên bố gây sốc trong một cuộc họp báo khi nói rằng thành viên các băng nhóm tội phạm và băng đảng ma túy là "những người biết lễ độ".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên 23 tuổi lãnh án tử hình vì ham 300 nghìn đồng đổ xăng