Nam thanh niên quê Vĩnh Phúc không đeo khẩu trang thách thức tổ công tác 141

Đăng Nam | 30/08/2021, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Nguyễn Văn Đ. không đeo khẩu trang, không xuất trình được giấy đi đường theo quy định. Đức lăng mạ chiến sĩ tổ công tác 141 đang làm nhiệm vụ.

Chiều 29/8, tại đường Quang Trung - Ngô Thì Nhậm (Hà Đông - Hà Nội), Tổ công tác Y10/141 tiến hành dừng, kiểm tra một thanh niên điều khiển xe máy Honda SH biển kiểm soát 29T1-039.35. Thanh niên này không đeo khẩu trang chở theo một cháu trai khoảng 10 tuổi.

Khi chốt để kiểm tra các giấy tờ, thanh niên này phả ra nồng nặc mùi rượu. Người này lớn tiếng thách thức với chiến sĩ cảnh sát cơ động, cà khịa một chiến sĩ cảnh sát hình sự đang trực chốt.

3706_received_512223106665234.jpg
Nguyễn Văn Đức không đeo khẩu trang, thách thức lực lượng chức năng.

Người này được làm rõ là Nguyễn Văn Đ. (SN: 1990 ở xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). Nguyễn Văn Đ. không xuất trình được giấy đi đường theo quy định.

Tổ công tác yêu cầu Nguyễn Văn Đ. kiểm tra nồng độ cồn nhưng không người này không chấp hành và tiếp tục có lời nói thách thức lăng mạ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Căn cứ vào các lỗi vi phạm và những chứng cứ tại hiện trường, tổ công tác lập biên bản đối với Nguyễn Văn Đ. các lỗi: Không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của người thực thi công vụ; không thực hiện biện pháp bảo vệ đối với người tham gia giao thông chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của ngành y tế; Ra đường trong trường hợp không cần thiết. Tổng số tiền phạt khoảng 11 triệu đồng.

Ngoài ra, Tổ công tác còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tạm giữ xe máy của tài xế Nguyễn Văn Đ. đến 7 ngày theo quy định.

Bài liên quan
Siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội
Cùng với Giấy đi đường theo mẫu, người đi đường còn phải xuất trình CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị... 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên quê Vĩnh Phúc không đeo khẩu trang thách thức tổ công tác 141