Nam thanh niên trẻ khỏe nhưng “cuộc yêu” chỉ đếm trên đầu ngón tay, bác sĩ chỉ ra lý do

29/08/2023, 18:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Anh N.V.H. 30 tuổi ở Hà Nội vừa đến gặp bác sĩ vì tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Anh H. vốn không mắc bệnh gì và nhìn rất phong độ.

Bác sĩ Hà Đức Quang – chuyên khoa nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, trường hợp này là một trong số rất nhiều nam bệnh nhân mắc rối loạn tình dục nói chung và rối loạn cương dương nói riêng đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, anh H. kết hôn được gần 1 năm nhưng những cuộc yêu trọn vẹn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hồi chưa cưới vợ, chuyện sinh hoạt tình dục của nam thanh niên này bình thường nhưng không hiểu sao từ ngày lấy vợ thì gặp vấn đề nghiêm trọng.

Bệnh nhân thường xuyên xảy ra tình trạng trên dù lý trí rất muốn làm vợ thoả mãn nhưng “cậu nhỏ” không nghe lời.

Nam thanh niên trẻ khỏe nhưng “cuộc yêu” chỉ đếm trên đầu ngón tay, bác sĩ chỉ ra lý do - 1

(Ảnh minh họa).

Qua thăm khám, xét nghiệm nội tiết tố sinh dục, tinh dịch đồ,… bác sĩ cho biết, anh H. bị rối loạn cương dương với các dấu hiệu suy giảm chức năng sinh sản – tình dục, tinh trùng yếu, nội tiết tố thấp đi kèm với tâm lý căng thẳng.

Sau khi điều trị cân bằng nội tiết tố, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, kết hợp cùng các liệu pháp tâm lý, hướng dẫn cách quan hệ phù hợp, anh đã sinh hoạt bình thường và mới đây vợ anh đã mang thai đứa con đầu lòng.

Theo bác sĩ, ở trẻ nam nhỏ tuổi, cương dương thường là sinh lý và xuất hiện vô thức.

Ở tuổi thiếu niên hay trưởng thành, cương dương có thể xuất hiện một cách có ý thức khi nam giới chủ động kích thích để gây cương dương.

Rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới thường gặp.

Theo Hội Niệu khoa Châu Âu, rối loạn cương dương được định nghĩa là tình trạng không có khả năng đạt được và duy trì độ cương cần thiết để thực hiện giao hợp trọn vẹn. Tình trạng này lặp đi lặp lại kéo dài trên 3 tháng gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, làm căng thẳng mối quan hệ lứa đôi.

Rối loạn cương dương thường được biểu hiện bằng các hình thái: Dương vật khó cương, cương nhưng không đủ cứng, có thể tự mềm khi đang quan hệ.

Hay nói cách khác, rối loạn cương dương được biểu hiện là dương vật không cương cứng lên được khi bắt đầu quan hệ, hoặc độ cứng của dương vật không đủ để tiến hành cuộc giao hợp đến cuối.

Liệt dương là mức độ cao nhất của rối loạn cương dương.

Những người đàn ông mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, tăng mỡ máu, cao huyết áp cũng dễ bị rối loạn cương. Nguyên nhân là do lưu lượng máu đến cậu nhỏ kém, đây là một trong những yếu tố phổ biến nhất gây  rối loạn cương dương.

Đặc biệt ở nam giới sử dụng ma tuý, nghiện rượu, hút thuốc lá, chế độ ăn uống không lành mạnh, ít tập thể dục, vận động cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương của dương vật.

Hiện nay, nhiều nam giới khi bị rối loạn cương dương thường bị ám ảnh, mặc cảm tự ti và hay giấu bệnh với tất cả mọi người (ngay cả với vợ).

Nhiều đấng mày râu bệnh nặng thêm do cảm giác xấu hổ với vợ trước khi nhập cuộc kéo dài sinh ra trầm cảm. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục mà còn là 1 trong những nguyên nhân dẫn tới muộn con ở các cặp vợ chồng.

Rối loạn cương dương tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng có thể ảnh hưởng đế sự tự tin của đàn ông, chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục và có thể gây tổn hại tới hạnh phúc lứa đôi nếu như không được điều trị kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo quý ông nếu khi mắc phải tình trạng rối loạn cương dương nói riêng và các bệnh lý nam khoa nói chung cần được thăm khám, đánh giá và làm các xét nghiệm cận lâm sàng một cách tỉ mỉ để bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh và các tình trạng bệnh lí kèm theo từ đó có phác đồ điều trị sao cho phù hợp, cụ thể và hiệu quả nhất cho từng bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên trẻ khỏe nhưng “cuộc yêu” chỉ đếm trên đầu ngón tay, bác sĩ chỉ ra lý do