Nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa

PV | 05/03/2023, 13:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, Trung tâm Đào tạo từ xa (ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức tọa đàm nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa.

Chủ trì tọa đàm có PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Đào tạo từ xa; cùng lãnh đạo trung tâm đào tạo từ xa; giảng viên tham gia giảng dạy và một số cán bộ liên quan.

Trung tâm Đào tạo từ xa (ĐH Thái Nguyên) với chức năng chính là chủ trì và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên để tổ chức đào tạo theo hình thức từ xa. Trong những năm vừa qua, Trung tâm Đào tạo từ xa là đơn vị đầu mối, đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong việc phối hợp với các đơn vị đào tạo, các ban chức năng liên quan trong việc mở các ngành học mới, quảng bá tuyển sinh, mở rộng quy mô hình thức đào tạo từ xa, công tác tổ chức đào tạo, công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục, công tác học liệu, quản lý học viên, mời giảng, tổ chức khai giảng, bế giảng…được thực hiện đúng quy chế.

Về công tác vận hành đào tạo, tổ chức thi, thời gian dịch Covid - 19 diễn ra, Trung tâm đã thực hiện chuyển toàn bộ các tiết học trực tiếp trước đó sang học trực tuyến. Với mỗi lớp học, Trung tâm đều xây dựng chương trình toàn khóa, kế hoạch học tập theo kỳ đảm bảo đúng quy định. Các tiết học được sắp xếp học các buổi tối trong tuần và các ngày cuối tuần, tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên vừa làm vừa học.

Nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Đào tạo từ xa phát biểu tại tọa đàm.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã xây dựng Quy định về dạy và học trực tuyến, nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của giảng viên và học viên khi thực hiện dạy và học trực tuyến. Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các Trạm đã xây dựng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, hệ thống sổ sách, điểm danh quân số các buổi học, sổ theo dõi học tập, thẻ học viên, ban cán sự lớp, xây dựng email từng lớp …

Ngoài ra, để đảm bảo kế hoạch và tiến độ học tập của học viên, Trung tâm đã xây dựng Quy định thi trực tuyến có quy định rõ ràng về cách thức tổ chức thi, cơ sở vật chất phục vụ thi trực tuyến, hình thức thi, trách nhiệm của học viên, cán bộ coi thi, hỏi thi… và được truyền thông đến giảng viên và học viên.

Sau khi hết dịch Covid - 19, Trung tâm đã chuyển về học trực tiếp kết hợp trực tuyến.Với mỗi lớp học, Trung tâm xây dựng kế hoạch học tập đầy đủ, kịp thời đúng quy định.

Để quản lý tốt việc dạy và học, Trung tâm đã đề nghị Giảng viên sau khi giảng dạy báo cáo về việc điểm danh, quản lý số lượng học viên học tập và điểm điều kiện về Trung tâm. Cùng với đó Trung tâm cũng đã chuyển hình thức thi từ trực tuyến sang trực tiếp tại các Trạm đào tạo để đảm bảo khách quan và đúng quy định trong đánh giá kết quả học tập.

Với các học phần thi tự luận, Trung tâm xây dựng ngân hàng đề thi để đảm bảo khách quan, đúng quy định. Với các học phần thi vấn đáp, Trung tâm đã mời các Giảng viên có kinh nghiệm tham gia công tác hỏi thi trực tiếp tại các địa điểm thi. Sau mỗi kỳ thi, Trung tâm đều triển khai họp, đánh giá, rút kinh nghiệm đảm bảo đúng quy định, quy chế. Cùng với đó Trung tâm kết hợp với khoa chuyên môn, giảng viên giảng dạy để nâng cấp ngân hàng đề thi đảm bảo kiến thức và phân loại học viên…

Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi thảo luận về các vấn đề như: Rà soát chương trình đào tạo, thời gian học tập, đề thi, chức năng nhiệm vụ của các bộ phận, phản hồi của học viên sau khi hoàn thành chương trình học…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng công tác đào tạo từ xa