Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ điện đáp ứng yêu cầu thực tiễn

Phương Thảo - Âu Hương | 29/10/2022, 15:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/10, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ điện đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tham dự Hội thảo có ông Trịnh Trung Hiếu – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu nghị; ông Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần LUMI Việt Nam; Ông Lương Ngọc Quỳnh, Phó Giám đốc công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại và ông Nguyễn Huy Thuận, Phó giám đốc Công ty Xi Măng Quang Sơn.

Về phía trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp có PGS.TS Vũ Ngọc Pi, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Phạm Thành Long trưởng phòng khoa học công nghệ và hợp tác Quốc tế; lãnh đạo khoa cơ khí, khoa điện và các thầy cô giáo trong ban chủ nhiệm các khoa cùng các em sinh viên.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Vũ Ngọc Pi, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp khẳng định: Những năm qua, nhà trường đã có nhiều đóng góp to lớn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Đặc biệt, với bề dày lịch sử 50 năm hình thành và phát triển 2 khoa Cơ khí và khoa điện đã góp phần đào tạo hơn 35.000 kỹ sư và cán bộ kỹ thuật.

Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ điện đáp ứng yêu cầu thực tiễn ảnh 1

PGS.TS Vũ Ngọc Pi, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp phát biểu tại Hội thảo.

Những cán bộ, kỹ sư này đã và đang có mặt khắp mọi miền của đất nước từ các công ty đến nhà máy trên các công trường hay nơi biển đảo xa xôi cống hiến hết mình cho công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Họ không chỉ là những kỹ sư giỏi, chuyên gia kỹ thuật xuất sắc, họ còn là những nhà quản lý, lãnh đạo tài ba trong các doanh nghiệp, nhà máy và trong chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương.

Với mục tiêu giúp các sinh viên không chỉ trau dồi kiến thức, năng lực chuyên môn, có việc làm tốt sau khi tốt nghiệp mà còn đồng hành cùng các em trên con đường khám phá, phát triển và hoàn thiện bản thân. trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp hiện đang tiến hành đổi mới cả trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, phục vụ sản xuất.

Hiện nay, công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường đã và đang đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Năm học 2021 - 2022, cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường đã thực hiện 425 đề tài khoa học, trong đó có 4 đề tài cấp Nhà nước, 7 đề tài cấp Bộ, 123 đề tài cấp Đại học và 291 đề tài sinh viên.
Cũng trong năm qua, 314 bài báo, tạp chí và hội nghị đã được xuất bản. Trong đó, 153 bài báo nằm trong danh mục ISI/Scopus.
Đồng thời, 2 năm trở lại đây đã có hơn 400 hợp đồng chuyển giao công nghệ và phục vụ sản xuất với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng đã được thực hiện.

Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ điện đáp ứng yêu cầu thực tiễn ảnh 2

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau tập trung thảo luận về các nội dung như: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tạo kỹ sư cơ khí đáp ứng nhu cầu thực tiễn; Thực trạng lao động 9 tháng đầu năm 2022; Xu hướng phát triển ngành IOT; Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa Điện; Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư Cơ – Điện đáp ứng nhu cầu thực tiễn; Một số đổi mới trong công tác giảng dạy, phù hợp với giai đoạn hiện nay dưới cái nhìn của doanh nghiệp.

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo, nghiên cứu khoa học với phục vụ sản xuất, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ điện đáp ứng yêu cầu thực tiễn