Nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh phổ thông

16/01/2024, 11:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT cùng Công ty Điện lực Đắk Lắk thống nhất phối hợp tổ chức cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả".

Sáng 16/1, ông Lưu Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, đơn vị thống nhất phối hợp với Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) tổ chức cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả".

Theo đó, mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức và giúp cho các em học sinh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

"Thông qua cuộc thi, các em học sinh có dịp trau dồi kiến thức về điện, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả", ông Quang nhấn mạnh.

Đại diện PC Đắk Lắk thông tin về thể lệ cuộc thi. (Ảnh: Thành Tâm)
Đại diện PC Đắk Lắk thông tin về thể lệ cuộc thi. (Ảnh: Thành Tâm)

Còn theo đại diện PC Đắk Lắk, tham dự cuộc thi, các em học sinh có thể lựa chọn các hình thức, gồm: tranh vẽ, video clip tuyên truyền, video thuyết trình.

Trong đó, nội dung chính tập trung phản ánh về ngành điện phục vụ đời sống và sản xuất (nông nghiệp, công nghiệp, điện với vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, điện về với biển đảo…).

Sử dụng điện an toàn trong gia đình, trong sinh hoạt thường ngày, an toàn điện trong lao động, sản xuất, học tập, an toàn điện trong mùa nắng nóng, mưa bão... Chống lãng phí trong sử dụng điện. Lên án những hành vi gây lãng phí điện năng. Kêu gọi cộng đồng chung tay hành động tiết kiệm điện để giảm nhẹ biến đổi khí hậu. Cổ vũ, khích lệ các hành động có đóng góp tích cực đến công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí…

Cuộc thi do Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát động đồng loạt tại các trường học trên địa bàn các tỉnh/thành phố thuộc 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông).

Đối tượng dự thi là các em học sinh tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn các tỉnh.

Thời gian triển khai từ tháng 12/2023 đến ngày 10/3/2024.

Cơ cấu giải thưởng gồm 3 thể loại: tranh vẽ, video clip và video thuyết trình. Giải Nhất ở mỗi thể loại là 10 triệu đồng. Tổng giải thưởng là 77 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh phổ thông