‘Nâng chất’ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non

29/10/2023, 06:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được triển khai theo Luật Giáo dục năm 2019.

Thứ hai, tiếp tục xây dựng và nâng cao năng lực theo lộ trình trong năm 2024, 2025 cho đội ngũ giảng viên cốt cán của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non.

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non và chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới được ban hành.

Thứ ba, tập trung thực hiện và đẩy mạnh nhiệm vụ “Xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu ngành dựa trên tiếp cận mới về chức năng, nhiệm vụ và nâng cao năng lực của đội ngũ này về khả năng sử dụng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong tổ chức và quản lý các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em và bồi dưỡng đồng nghiệp; từ đó thực hiện nhiệm vụ giải pháp Đề án 33 và đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới giáo dục mầm non.

Thứ tư, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học chuyên ngành giáo dục mầm non và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, đặc biệt công bố quốc tế cho giảng viên, góp phần đạt mục tiêu của Đề án và giúp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non.

Đặc biệt khuyến khích các hoạt động có giao lưu quốc tế như: mời chuyên gia nước ngoài giảng bài, nghiên cứu chung, hội thảo, tham quan học tập cho đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên các trường sư phạm.

Ảnh minh họa/internet.
Ảnh minh họa/internet.

Thứ năm, tập trung và huy động các nguồn lực là một số các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý trực thuộc Bộ GD&ĐT, có năng lực tham gia cùng các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tại Quyết định để bảo đảm tiến độ, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Đề án 33 trong năm 2024, 2025 như:

Vận hành mạng lưới các trường mầm non thực hành; khuyến khích các nhiệm vụ tập huấn, bồi dưỡng giảng viên, cán bộ quản lý cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non về các kiến thức hiện đại, giáo dục cảm xúc xã hội, xây dựng trường học hạnh phúc.

Qua đó, tạo môi trường cho đội ngũ nhà giáo đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; đồng thời tăng cường tới việc nâng cao năng lực thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo vùng miền…

Thứ sáu, tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung các quy định pháp luật để hoàn thiện cơ chế chính sách về chuẩn/tiêu chuẩn giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông;

Chương trình bồi dưỡng, bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; rà soát, đề xuất bổ sung, cập nhật nội dung tài liệu bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non mới.

“Chúng tôi cũng chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán, các chuyên gia đầu ngành dựa trên tiếp cận mới về chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời, nâng cao năng lực của đội ngũ này về khả năng sử dụng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong tổ chức, quản lý các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em và bồi dưỡng đồng nghiệp”- ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/nang-chat-giao-vien-can-bo-quan-ly-co-so-giao-duc-mam-non-post659049.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/nang-chat-giao-vien-can-bo-quan-ly-co-so-giao-duc-mam-non-post659049.html
Bài liên quan
Đổi mới chất lượng giáo dục mầm non vùng khó Gia Lai
Giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Nâng chất’ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non