Nét đẹp quê hương Bắc Giang vào đề thi Ngữ văn lớp 10

03/06/2023, 11:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trích đoạn "Mảnh đất hoa niên" của tác giả Nguyễn Phan Hách với những giá trị truyền thống, nét đẹp quê hương Bắc Giang vào đề thi Ngữ văn.

Kết thúc 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 -2023, nhiều thí sinh Bắc Giang rời phòng thi trong tâm trạng vui vẻ, đánh giá đề thi không khó. Cấu trúc đề thi và các dạng câu hỏi quen thuộc được thầy cô cho ôn tập đúng hướng.

Đề thi Văn gồm 2 câu: Câu 1 (4 điểm), Câu 2 (2 điểm) và Câu 3 (4 điểm). Đặc biệt, Câu 1 có trích đoạn "Mảnh đất hoa niên" của tác giả Nguyễn Phan Hách với những giá trị truyền thông, nét đẹp quê hương Bắc Giang.

Nét đẹp quê hương Bắc Giang vào đề thi Ngữ văn lớp 10 ảnh 1

Tại Hội đồng thi trường THPT Lục Nam, em Phùng Thị Hường - trường THCS Tam Dị số 2 cho biết, đề thi Ngữ văn vừa sức."Em làm bài tốt với kỳ vọng trên 8 điểm. Em đã sẵn sàng cho bài thi môn tiếng Anh chiều nay...", Phùng Thị Hường nói.

Nét đẹp quê hương Bắc Giang vào đề thi Ngữ văn lớp 10 ảnh 2

Em Phùng Thị Hường (áo trắng) - trường THCS Tam Dị số 2 hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ văn.

Còn Nguyễn Đức Hiếu - trường THCS Đồi Ngô số 1 (huyện Lục Nam) rạng rỡ bước ra cổng trường thi. "Đề thi vừa sức nằm trong phần đã được các thầy cô ôn luyện, em tự tin với điểm khá để bước vào môn thi chiều nay...", Hiếu đặt quyết tâm.

Tương tự, Nguyễn Quang Minh - trường THCS Song Mai (thành phố Bắc Giang) chia sẻ, đề Ngữ văn được các thầy cô cho ôn tập kĩ. "Yêu cầu đề rõ ràng nhất là câu đọc hiểu nên dễ kiếm điểm. Câu nghị luận văn học cơ bản, đủ thời gian để hoàn thành - đây cũng là câu có tính phân loại thí sinh...", Quang Minh bày tỏ.

Thầy Nguyễn Văn Bắc - giáo viên Ngữ văn trường THCS Song Mai (TP Bắc Giang) đánh giá, đề Ngữ văn với câu hỏi tường minh giúp học sinh dễ nắm bắt và đạt điểm cao.

"Đề phù hợp với năng lực học sinh, bám sát định hướng ôn tập của Sở GD&ĐT, phân loại được học sinh. Đáng chú ý là ở phần đọc hiểu, đề văn đã hướng học sinh đến những giá trị truyền thống và nét đẹp của quê hương Bắc Giang.

Câu nghị luận xã hội giúp các em khơi gợi được xúc cảm trong sáng và đậm chất nhân văn...", thầy Nguyễn Văn Bắc nói.

Chiều nay, hơn 19,7 nghìn thí sinh Bắc Giang tiếp tục kỳ thi với môn tiếng Anh theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận trong thời gian 60 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nét đẹp quê hương Bắc Giang vào đề thi Ngữ văn lớp 10