Neymar hầu tòa ngay trước thềm World Cup 2022

T/H | 28/07/2022, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những rắc rối xung quanh vụ chuyển nhượng từ Santos tới Barcelona cách đây 9 năm vẫn chưa buông tha Neymar và buộc anh phải hầu tòa trong ít tháng tới.

Neymar hầu tòa ngay trước thềm World Cup 2022

Ngôi sao PSG nhận được trát hầu tòa do ở thương vụ chuyển nhượng đưa anh đến Barcelona từ Santos vào năm 2013. Các công tố viên tin rằng, phía cầu thủ người Brazil đã trốn thuế số tiền 8,4 triệu euro.

Không chỉ mình Neymar, phiên hầu tòa lần này còn có 2 cựu chủ tịch Barcelona: Josep Maria Bartomeu và Sandro Rosell, những người đã 'bỏ túi' một khoản tiền mờ ám từ thương vụ Neymar.

Cơ quan thuế của Tây Ban Nha đang tìm cách kết án Neymar hai năm tù giam và cũng đang yêu cầu phía cầu thủ này bồi thường 10 triệu euro.

Theo tờ báo El Pais, phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tại Barcelona - tức chỉ 1 tháng trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Barca sẽ có trận khai màn gặp Serbia vào ngày 24/11. Ngày 16/10 PSG sẽ gặp Marseille ở Ligue 1 và với tình hình này, nhiều khả năng Neymar sẽ vắng mặt.

Ngoài những cáo buộc của Bộ Tài chính Tây Ban Nha, công ty DIS của Brazil - đối tác từng sở hữu 40% quyền khai thác thương mại của Neymar lúc ở Brazil, cũng đang yêu cầu ngôi sao 30 tuổi ngồi tù 5 năm, kèm khoản bồi thường 150 triệu euro.

Năm 2014, Barca từng bị tòa án Tây Ban Nha phạt tiền vì tội trốn thuế trong thương vụ Neymar.

Bài liên quan
Messi và Mbappe cùng tỏa sáng: Neymar không khéo thành người thừa
Tưởng như sự vắng mặt của Neymar sẽ khiến hàng công của PSG gặp khó ở trận đấu với Club Brugge. Nhưng thực tế là bộ đôi Lionel Messi và Kylian Mbappe thậm chí còn ăn ý với nhau hơn. Liệu Neymar có chạnh lòng khi chứng kiến 2 người đồng đội cùng nhau tỏa sáng như vậy?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar hầu tòa ngay trước thềm World Cup 2022