Nga cáo buộc Mỹ, Anh liên quan vụ Ukraine tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen

28/09/2023, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ và Anh hỗ trợ cuộc tấn công tên lửa của Ukraine nhằm vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga.

Ngày 27-9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ và Anh hỗ trợ cuộc tấn công tên lửa của Ukraine nhằm vào trụ sở Hạm đội Biển Đen Nga ở TP Sevastopol, bán đảo Crimea hồi tuần trước, theo đài RT.

“Không còn nghi ngờ gì, cuộc tấn công đã được lên kế hoạch với việc sử dụng các thiết bị giám sát của phương Tây, thiết bị vệ tinh, máy bay do thám của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và được thực hiện dưới sự chỉ đạo của lực lượng đặc nhiệm từ Mỹ và Anh” - bà Zakharova nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga mô tả vụ tấn công là một trong nhiều lần Ukraine “nhắm mục tiêu vào các khu vực của Nga, sử dụng tên lửa và đạn pháo do các nước NATO cung cấp”.

Nga cáo buộc Mỹ, Anh liên quan vụ Ukraine tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova. Ảnh: SPUTNIK

Theo bà Zakharova, mục tiêu của Kiev là gây bất ổn cho xã hội Nga và “phân tán sự chú ý khỏi những nỗ lực thất bại của quân đội Ukraine trong chiến dịch phản công”.

Mỹ, Anh, Ukraine chưa lên tiếng về cáo buộc của Nga.

Hôm 22-9, Ukraine sử dụng tên lửa tấn công vào trụ sở Hạm đội Biển Đen, nói rằng vụ tấn công đã làm 34 sĩ quan Nga thiệt mạng (bao gồm chỉ huy Hạm đội Biển Đen - Đô đốc Viktor Sokolov) và hơn 100 binh sĩ bị thương.

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin từ Ukraine, cho biết chỉ có một binh sĩ mất tích sau vụ tấn công trên.

Ngày 26-9, Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh cho thấy ông Sokolov dự cuộc họp giao ban trực tuyến. Động thái nhằm bác bỏ thông tin từ phía Ukraine rằng ông này đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào trụ sở Hạm đội Biển Đen.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cáo buộc Mỹ, Anh liên quan vụ Ukraine tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen