Giáo dục quốc phòng

Nga chính thức phản công ở vùng Kursk, Ukraine rút lui vì sức ép lớn

12/09/2024 08:38

Sau hơn một tháng kể từ khi Ukraine mở cuộc tấn công vùng Kursk, Nga được cho là đã chính thức tổ chức phản công quy mô, bước đầu đẩy lùi quân đội Ukraine tại một ngôi làng cách biên giới 13km.

Video giao tranh ở làng Snagosk, vùng Kursk. Nga tuyên bố các lực lượng Ukraine đã bị buộc phải rút lui vì sức ép lớn. Video: RT.

Tạp chí Forbes dẫn nguồn tin cho biết, cấp chỉ huy Nga được cho là đã nhận mệnh lệnh phải đẩy lùi Ukraine ở vùng Kursk, tiến tới giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát khu vực biên giới trước ngày 1/10.

"Cuộc phản công của Nga ở vùng Kursk đã chính thức bắt đầu", chuyên gia quân sự Phần Lan Joni Askola cho biết hôm 11/9. Mục tiêu đầu tiên của Nga trong cuộc phản công quy mô là Snagosk, ngôi làng nằm ở phía nam sông Seym, cách biên giới khoảng 13km.

Mũi phản công chính của Nga gồm ít nhất 8 xe tăng và hàng loạt xe bọc thép thuộc Trung đoàn dù số 51. Vài giờ sau cuộc phản công, Ukraine được cho là đã gặp khó khăn và bắt đầu rút lui. "Tình hình ở cánh trái thuộc mặt trận vùng Kursk đang hết sức khó khăn", nhóm phân tích Deep State có liên hệ với quân đội Ukraine cho biết. Cánh trái mà Deep State đề cập là các khu vực giao tranh ở phía nam sông Seym, bao gồm làng Snagosk.

Video do báo Nga RT đăng tải cho thấy sức ép của Trung đoàn dù số 51 đã buộc đối phương rút lui hàng loạt. Trong cuộc giao tranh, mũi phản công của Nga cũng bắt giữ nhiều tù binh Ukraine.

RT lưu ý, Bộ Quốc phòng Nga chưa chính thức lên tiếng thông tin Nga bắt đầu phản công. Các tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga thường được đưa ra sau vài ngày, khi tình hình ở tiền tuyến đã trở nên rõ ràng.

Bên cạnh mũi phản công ở làng Snagosk, một mũi phản công khác của Nga cũng tiến về phía làng Ulanok nằm ở cánh phía nam hiện do Ukraine nắm giữ ở vùng Kursk.

Theo Forbes, đây là thời khắc quan trọng với Ukraine trong tình hình khó khăn.. Ukraine hiện vẫn chưa thiết lập mạng lưới hậu cần ở vùng Kursk của Nga mà vẫn phải duy trì tiếp tế từ vùng Sumy. Điều này khiến cho các hoạt động phòng thủ gặp nhiều khó khăn.

Binh sĩ Nga vận hành lựu pháo trong xung đột với Ukraine. Ảnh: TASS.

Binh sĩ Nga vận hành lựu pháo trong xung đột với Ukraine. Ảnh: TASS.

Tình hình ở vùng Kursk được cho là đang hỗn loạn đối với Ukraine. Theo Trung tâm Chiến lược Quốc phòng Ukraine có trụ sở ở Kiev, Nga đã giành lại làng Ulanok. Nhưng cùng lúc đó, một nhóm binh sĩ Ukraine dường như chưa nhận được thông báo mới, vẫn tổ chức tấn công các vị trí của Nga ở phía tây nam làng Snagosk dù bản thân ngôi làng này đang có nguy cơ thất thủ hoàn toàn.

Ở mặt trận vùng Donetsk, quân đội Nga vẫn đang tiếp tục tạo bước tiến quanh thành phố Pokrovsk. Tình hình ở phía nam theo hướng Pokrovsk vẫn đang cực kỳ khó khăn", Trung tâm Chiến lược Quốc phòng Ukraine cho biết. "Đối phương đã thiết lập ưu thế ở khu vực này".

Bài liên quan
Ông Putin ra lệnh tăng quân số Nga lên mức đông thứ 2 thế giới: Điện Kremlin giải thích
Nga đang đối mặt với mối đe dọa ngày càng gia tăng từ biên giới phía tây và tình hình bất ổn ở phía đông, Điện Kremlin cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga chính thức phản công ở vùng Kursk, Ukraine rút lui vì sức ép lớn