Nga công bố thương vong của quân đội Ukraine trong 24 giờ

09/06/2023, 21:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bối cảnh truyền thông Nga và phương Tây đều cho rằng Ukraine đã bắt đầu cuộc phản công từ tuần này, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay đã cập nhật thương vong và thiệt hại mới nhất của phía Ukraine.

Nga công bố thương vong của quân đội Ukraine trong 24 giờ - 1

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/6 tuyên bố hơn 1.200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong 24 giờ qua. Ảnh minh họa: Getty

Trong bản cập nhật tình hình chiến sự hằng ngày vào ngày 9/6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, hơn 1.200 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 39 xe tăng bị phá hủy trong 24 giờ qua. 

Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết thêm, 30 xe chiến đấu bộ binh, 38 xe bọc thép và hàng chục khẩu pháo cùng khí tài quân sự khác của Kiev cũng bị phá hủy.

Bản cập nhật tình hình chiến sự hằng ngày của Nga cho biết thêm rằng, 2 máy bay quân sự Ukraine, 2 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh cung cấp cho Kiev và 13 máy bay không người lái của Kiev đã bị ngăn chặn và vô hiệu hóa trong 24 giờ qua. 

Ukraine chưa bình luận về bản cập nhật tình hình chiến sự ngày 9/6 của Bộ Quốc phòng Nga.

Truyền thông Nga và phương Tây đều cho rằng Kiev đã bắt đầu cuộc phản công quy mô lớn từ tuần này, cố gắng tận dụng kho vũ khí do Mỹ và đồng minh châu Âu cung cấp. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine đã đưa ra các tuyên bố mâu thuẫn về việc liệu chiến dịch phản công đã bắt đầu hay chưa.

Những người ủng hộ Ukraine kỳ vọng Kiev có thể giành được lợi thế đáng kể bằng cách sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực mà phương Tây cung cấp. 

Tuy nhiên, quân đội Nga tuyên bố đã đẩy lui một loạt cuộc tấn công của Ukraine trong tuần qua và cho rằng Kiev đang phải trả giá đắt cho việc thăm dò hệ thống phòng thủ của Nga ở nhiều khu vực khác nhau trên chiến tuyến. 

Theo đài RT của Nga, phương Tây cam kết hỗ trợ Ukraine với điều kiện nước này khiến Moscow phải nhận "thất bại chiến lược". Nhưng các phương tiện truyền thông đưa tin, quy mô hỗ trợ quân sự của phương Tây trong tương lai phụ thuộc vào việc quân đội Ukraine có giành được thành công trên chiến trường hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga công bố thương vong của quân đội Ukraine trong 24 giờ