Nga nói máy bay không người lái Ukraine đâm trúng tòa chung cư vùng biên giới

27/08/2023, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính quyền địa phương cho biết một máy bay không người lái Ukraine đã đâm vào tòa chung cư ở thành phố Kursk của Nga, cách biên giới Ukraine không xa.

Trong tuyên bố trên Telegram sáng 27/8, Thống đốc Vùng Kursk - Roman Starovoyt cho biết theo dữ liệu sơ bộ, vụ tấn công đã làm vỡ nhiều cửa sổ của tòa chung cư và ảnh hưởng đến một trường đại học gần đó.

Ông nói: “Không có hỏa hoạn và không có cư dân nào bị thương”. Các đội ứng phó địa phương đang làm việc tại hiện trường, và chính quyền sẽ “giúp khôi phục tài sản bị thiệt hại”.

Thống đốc cũng chia sẻ một số bức ảnh từ địa điểm xảy ra vụ tấn công, cho thấy tòa chung cư có dấu hiệu bị va chạm ở tầng trên cùng, một phần mặt tiền bị ám đen và cửa sổ bị vỡ.

Nga nói máy bay không người lái Ukraine đâm trúng tòa chung cư vùng biên giới - 1

Ảnh: Telegram

Nga nói máy bay không người lái Ukraine đâm trúng tòa chung cư vùng biên giới - 2

Ảnh: Telegram

Tuyên bố của thống đốc được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Kiev cố gắng tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Nga trong đêm qua và sáng sớm nay. Bộ này lưu ý rằng lực lượng phòng không Nga đã phát hiện và phá huỷ hai máy bay không người lái trên không trung ở Vùng Kursk và Vùng Bryansk gần đó.

Các khu vực của Nga giáp Ukraine thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh trong những tháng gần đây. Kiev hiếm khi bình luận về các cáo buộc của Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói máy bay không người lái Ukraine đâm trúng tòa chung cư vùng biên giới