Nga phá hủy phòng tuyến Avdeevka bằng pháo tự hành Malka

Quỳnh Như | 10/12/2023, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại hình ảnh đơn vị pháo tự hành Malka phá hủy các vị trí của lực lượng Ukraine tại một nhà máy hóa chất ở Avdeevka.

Theo tờ Topwar , nhờ dữ liệu trinh sát trên không, đơn vị pháo binh Nga đã tiến hành khai hỏa tấn công căn cứ quân sự Ukraine, được bố trí gần nhà máy hóa chất Avdeevka. Các báo cáo cho biết, hỏa lực từ pháo tự hành Malka có thể gây sát thương ở khoảng cách 34-35km.

Ấn phẩm này cũng lưu ý rằng, Kiev dường như đã chuyển một lượng lớn các thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp đến Avdeevka nhằm cố gắng bảo vệ khu vực này.

Malka (hay còn gọi là 2S7 Pion) là loại pháo tự hành hạng nặng được Liên Xô phát triển từ những năm 1970 và được đưa vào biên chế trong quân đội năm 1976.

Pháo đặt trên khung thân phát triển từ dòng xe tăng chủ lực T-72 và T-80, được trang bị động cơ diesel V-46-I V12 với công suất 840 mã lực, cho phép Malka di chuyển với tốc độ tối đa 50 km/h và tầm hoạt động khoảng 650 km.

Vũ khí chính của Malka là pháo 2A44, sử dụng đạn cỡ 203mm, mỗi viên nặng hơn 110kg. Ngoài ra, pháo cũng có thể bắn đạt hạt nhân. Malka có tầm bắn đạt 37,5km, khi sử dụng đạn hỗ trợ tầm bắn của nó được mở rộng lên đến 47,5km.

Theo Topwar

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phá hủy phòng tuyến Avdeevka bằng pháo tự hành Malka