Nga phóng tên lửa chống tăng phá hủy vị trí bắn của Ukraine

Hồng Anh | 29/05/2023, 07:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/5 đã công bố video cho thấy các lực lượng nước này đã phá hủy một điểm bắn của Ukraine bằng tên lửa chống tăng ở hướng Avdeevka.

Ngoài ra, các lực lượng Nga cũng tấn công 4 kho đạn dược của Ukraine ở khu vực Zaporizhia, Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng, cũng như hai trạm kiểm soát khác của đối phương.

Nga phóng tên lửa chống tăng phá hủy điểm khai hỏa của Ukraine. Nguồn: Sputnik


Tên lửa chống tăng là vũ khí mạnh mẽ được thiết kế để vô hiệu hóa hoặc bắn hạ xe bọc thép. Chúng có thể chống lại các phương tiện bọc thép hạng nặng như xe tăng và cũng có thể được sử dụng để phá hủy các công sự, boongke và nhiều mục tiêu kiên cố khác.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các lực lượng nước này đã bắn hạ 12 máy bay không người lái của Ukraine tại các khu định cư khác nhau trong vòng 24 giờ, đồng thời đánh chặn 2 tên lửa hành trình tầm xa "Storm Shadow" và 19 quả rocket từ Hệ thốngtên lửa pháo binh cơ động caoHIMARS.

Bài liên quan
ISW: Cách Nga có thể gây khó khăn cho Ukraine khi Mỹ sắp đẩy nhanh cung cấp vũ khí
Quân đội Nga có thể thay đổi chiến lược trong những tuần tới, nhắm tới các mục tiêu khác ở Ukraine thay vì cơ sở hạ tầng năng lượng và liên lạc như hiện nay, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ viết trong báo cáo cập nhật tình hình chiến sự ngày 23/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phóng tên lửa chống tăng phá hủy vị trí bắn của Ukraine