Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine mà không ngừng bắn

Trung Hiếu | 24/09/2023, 07:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết nước này sẵn sàng đàm phán về Ukraine mà không ngừng bắn. Ông tuyên bố, Moscow đã bị lừa một lần.

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố, Nga sẵn sàng cho đàm phán về Ukraine nhưng sẽ không xem xét các đề xuất ngừng bắn bởi vì Moscow đã từng bị lừa dối một lần.

Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine mà không ngừng bắn - Ảnh 1.

Ông Lavrov. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

Ông Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo sau phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc:

"Chúng tôi đang hoạt động trong tình hình thực tế đã có những bước phát triển.... Vào tháng 3-4/2022, có những cuộc thương lượng, mọi thứ đã được khởi xướng. Nhưng 2 ngày sau đó, có sự kiện Bucha bởi vì tôi nghĩ, ai đó ở London hoặc Washington không muốn cuộc chiến này chấm dứt".

Ông Lavrov nói tiếp: "Đó là lý do vì sao, khi chúng tôi nghe nói về đàm phán, Tổng thống Putin bình luận rằng: Vâng, chúng ta sẵn sàng cho đàm phán nhưng sẽ không xem xét bất cứ đề xuất nào về ngừng bắn, bởi vì chúng ta đã từng xem xét điều đó rồi bị đánh lừa".

Nhà ngoại giao Nga hàng đầu cũng chỉ ra rằng phương Tây đã cấm Kiev đàm phán với Mosow. Ông nói: "Chúng tôi đã đạt một thỏa thuận vào tháng 4/2022. Sau đó, như tôi được biết, ông Zelensky đã được thông báo rằng do họ đồng ý quá nhanh nên chúng ta hãy làm kiệt sức họ".

Trước đó Ngoại trưởng Nga có nói rằng Kiev càng trì hoãn đàm phán với Moscow thì sẽ càng khó đàm phán sau này. Theo ông, bước đi đầu tiên cho các tiếp xúc như vậy là phải bãi bỏ sắc lệnh của Tổng thống Ukraine Zelensky với nội dung cấm đối thoại với Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine mà không ngừng bắn