Nga tập kích tám khu vực tập trung lực lượng Ukraine, dự đoán tình hình hai tuần tới rất 'nóng'

Minh Hạnh | 29/06/2023, 22:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các máy bay quân sự của nhóm chiến đấu trung tâm Nga đã không kích tám khu vực triển khai quân đội và pháo binh Ukraine, người phát ngôn của nhóm - ông Alexander Savchuk nói với Tass ngày 29/6.

“Các tiêm kích Su-25 của nhóm chiến đấu trung tâm đã thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào tám khu vực tập trung nhân lực và pháo binh Ukraine. Ngoài ra, các phi hành đoàn máy bay chiến đấu Su-34 cũng đã tấn công hai trung tâm triển khai khai tạm thời của đối phương, một cứ điểm và một vị trí liên lạc”, theo ông Savchuk.

Người phát ngôn cho biết một máy bay không người lái Fury đã bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không Tor-M1 ở khu vực Krasny Liman.

Các vị trí pháo binh và súng cối của đối phương đã bị lực lượng Nga tấn công. “Các phương tiện chiến đấu bọc thép của đối phương, một xe bọc thép chở quân và năm xe bán tải, cũng như binh lính, đã bị trúng đạn pháo”.

Tình hình Bakhmut

Sĩ quan đã nghỉ hưu của dân quân Lugansk - ông Andrey Marochko ngày 29/6 cho biết quân đội Ukraine vẫn chưa từ bỏ các nỗ lực tấn công gần Bakhmut và Kremennaya, buộc các lực lượng Nga phải phòng thủ suốt ngày đêm.

“Có những điểm rất nóng ở hướng Bakhmut và Kremennaya. Ở đó, đối phương đang dồn lực vào vị trí của chúng tôi theo đúng nghĩa đen bất chấp điều kiện thời tiết và thương vong”, ông Marochko nói.

“Lực lượng của chúng tôi đang khai hoả 24/7 và các khẩu pháo đang hoạt động hết công suất, trong khi đối phương cố gắng chọc thủng phòng tuyến của chúng tôi.”

Ở một số khu vực tiền tuyến, quân đội Ukraine cảm thấy mệt mỏi và các hoạt động tấn công ở đó đã dừng lại, ông Marochko cho biết. Tuy nhiên, “các lực lượng chính của quân đội Ukraine vẫn chưa được triển khai”.

“Chúng tôi thấy rằng các chiến binh Ukraine không thiếu đạn dược. Tình hình hai tuần tới dự kiến sẽ rất nóng dọc theo toàn bộ chiến tuyến”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Radio Rossii .

Theo ông Marochko, Ukraine đã không có bất kỳ tiến triển đáng kể nào trên tuyến giao tranh trong gần một tháng, và đang tiếp tục thăm dò các tuyến phòng thủ từ Kharkov đến Kherson, với hy vọng tổ chức một cuộc phản công. Tuy nhiên, thời tiết mưa nhiều khiến nỗ lực này bị cản trở.

Phía Ukraine thường không bình luận về các phát ngôn của quân đội Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tập kích tám khu vực tập trung lực lượng Ukraine, dự đoán tình hình hai tuần tới rất 'nóng'