Nga tiết lộ số người đăng ký nhập ngũ năm 2023

03/09/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảng 280.000 người đã đăng ký phục vụ chuyên nghiệp trong quân đội Nga trong năm nay, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev tiết lộ ngày 3/9.

Nga tiết lộ số người đăng ký nhập ngũ năm 2023 - 1

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS ngày 3/9 dẫn lời ông Medvedev cho biết: “Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, kể từ ngày 1/1, khoảng 280.000 người đã được nhập ngũ theo hợp đồng vào các cấp bậc của Lực lượng vũ trang Nga".

Thông tin này được đưa ra trong chuyến thăm vùng Viễn Đông của Nga, nơi ông Medvedev đã có cuộc gặp một số quan chức địa phương để bàn về giải pháp tăng cường hơn nữa lực lượng vũ trang. 

Ông Medvedev cho biết thêm rằng số người đăng ký nhập ngũ bao gồm cả quân nhân dự bị.

Trước đó, tháng 9/2022, Moscow đã phát lệnh động viên một phần, triệu tập lực lượng dự bị khoảng 300.000 người, chủ yếu là quân nhân giải ngũ, có chuyên môn và kinh nghiệm quân sự. Đây là lần đầu tiên Nga ban bố lệnh động viên quân kể từ sau Thế chiến thứ II.

Trong năm nay, với số lượng tình nguyện viên ký hợp đồng nhập ngũ ngày càng tăng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần khẳng định Nga không cần phải động thêm viên quân nhân nữa. 

Vào cuối tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng số tân binh mới của quân đội Nga đủ để thành lập thêm một trung đoàn mới mỗi ngày, trong số đó có hơn 150.000 binh sĩ hợp đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiết lộ số người đăng ký nhập ngũ năm 2023