Nga tuyên bố đánh trúng sở chỉ huy phòng không của Ukraine ở Dnipro

Hoàng Phạm | 04/12/2023, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu Ukraine ở Dnipro được Nga thực hiện với sự kết hợp của lực lượng hàng không, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/12 cho biết, lực lượng nước này đã tấn công một sở chỉ huy kiên cố của trung tâm cảnh báo và phòng không của Ukraine ở thành phố miền Trung Dnipro.

Nga tuyên bố đánh trúng sở chỉ huy phòng không của Ukraine ở Dnipro - Ảnh 1.

Một tàu chở hàng di chuyển trên sông Dnipro của Ukraine ngày 1/12/2023. Ảnh: AFP

Cuộc tấn công được thực hiện với sự kết hợp của lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh.

Reuters không thể xác minh ngay lập tức các thông tin chiến trường từ cả 2 phía trong cuộc xung đột.

Quân đội Nga đã rút khỏi Kherson và bờ Tây sông Dnipro vào cuối năm 2022, nhưng hiện nay thường xuyên pháo kích các khu vực đó từ các vị trí ở bờ Đông.

Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Trước đó cùng ngày, không quân Ukraine cho biết Nga đã phóng 12 máy bay không người lái và một tên lửa hành trình vào Ukraine trong đêm. Hệ thống phòng không Ukraine đã phá hủy 10 máy bay không người lái trước khi chúng tiếp cận mục tiêu.

Theo lực lượng không quân Ukraine, thời điểm đó các máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất đang hướng về phía Tây Bắc Ukraine. Hầu hết đều bị bắn rơi ở khu vực Mykolaiv.

Trong thông báo cập nhật hàng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố đã tấn công các kho nhiên liệu ở khu vực Myrhorod, vùng Poltava và thành phố Khmelnytskyi, một kho đạn dược ở vùng Mykolaiv.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố đánh trúng sở chỉ huy phòng không của Ukraine ở Dnipro