Nga tuyên bố phá hủy tàu chiến cuối cùng của Ukraine

01/06/2023, 09:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng không quân Vũ trụ Nga đã phá hủy tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine ở cảng Odessa, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov ngày 31/5 cho biết.

Nga tuyên bố phá hủy tàu chiến cuối cùng của Ukraine - 1

Tàu đổ bộ Yury Olefirenko của hải quân Ukraine.

"Hôm 29/5, Yury Olefirenko, tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine, bị phá hủy bằng vũ khí chính xác khi đang neo tại cảng Odessa", ông Konashenkov thông báo, theo hãng thông tấn Nga TASS.

Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên. Yuri Olefirenko là tàu đổ bộ được chuyển giao cho hải quân Ukraine sau khi Liên Xô tan rã. Tàu đã trải qua nhiều lần nâng cấp, trong đó có cuộc đại tu vào năm 2016.

Trước khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt, hải quân Ukraine vận hành khoảng 25 tàu quân sự, bao gồm 5 tàu tuần tra và 6 tàu pháo.

Khi Kiev cố gắng tấn công Đảo Rắn ở Biển Đen vào ngày 9/5/2022, các lực lượng Nga đã đánh chìm ba tàu tấn công bọc thép lớp Centaur của Ukraine. Mỗi chiếc có thể mang theo một trung đội lính thủy đánh bộ.

Cũng trong tuyên bố ngày 31/5, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 12 rocket của hệ thống HIMARS và một tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow.

Nga cũng bắn hạ 11 máy bay không người lái của Ukraine ở các khu vực thuộc vùng Lugansk và Donetsk trong ngày 31/5.

Ông Konashenkov cũng xác nhận thông tin các lực lượng Nga đã phá hủy sở chỉ huy Ukraine tại vùng Donbass, miền đông Ukraine.

"Ở vùng Zaporizhzhia, một sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 33 của quân đội Ukraine đã bị phá hủy. Tại Donetsk, một sở chỉ huy của tiểu đoàn tấn công Skala thuộc quân đội Ukraine đã bị phá hủy", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ông Konashenkov thông báo, các lực lượng Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu khoảng 185 binh sĩ Ukraine ở khu vực phía nam Donetsk và Zaporizhzhia trong 24 giờ qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố phá hủy tàu chiến cuối cùng của Ukraine