Nga tuyên bố vô hiệu hóa nhóm biệt kích Ukraine gần Kherson

Trung Hiếu | 11/10/2023, 13:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Nga vừa tuyên bố họ đã định vị và vô hiệu hóa một trong các nhóm trinh sát biệt kích của Ukraine cùng trạm tác chiến điện tử của đối phương ở tỉnh Kherson.

Cụ thể Lữ đoàn trưởng lữ đoàn súng trường cơ giới với hô hiệu là “Sharman” cho biết, các binh sĩ của lữ đoàn phòng thủ duyên hải trực chiến ở vùng đảo Kherson (đồng bằng châu thổ sông Dnieper) đã nhận diện và hạ gục một nhóm trinh sát biệt kích của Ukraine bố trí trên một tàu bỏ hoang được trang bị các thiết bị tác chiến điện tử.

Nga tuyên bố vô hiệu hóa nhóm biệt kích Ukraine gần Kherson - Ảnh 1.

Xe tăng Nga T-90M ẩn trong rừng. Ảnh: Sputnik.

Theo viên chỉ huy này, các quân nhân Nga đã nhận ra một số vấn đề trong liên lạc khi UAV của họ bị tái định hướng tín hiệu, làm nghẽn kết nối.

Sharman nói: “Chúng tôi phát hiện một nhóm khoảng 8 người của lực lượng đối phương ở khu vực các đảo. Họ ẩn nấp trong một con tàu bị trôi dạt sau lũ”.

Chúng tôi quyết định tấn công đối phương bằng tên lửa dẫn đường từ một chiếc xe tăng. “Xe tăng đã tiêu diệt mục tiêu. Giờ thì UAV của chúng tôi có thể bay thoải mái mà không bị can thiệp từ bên ngoài, do vậy chúng tôi có thể dễ dàng tiến hành nhiệm vụ trinh sát”.

Ukraine đã chiếm lại thành phố Kherson, thủ phủ tỉnh cùng tên, vào tháng 11/2022, nhưng thành phố này vẫn nằm trong tầm bắn của Nga và giao tranh hiện vẫn đang tiếp diễn xung quanh khu vực này.

Bài liên quan
Ukraine nhận tin vui từ EU
GDTĐ - Tất cả thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhất trí thông qua dự thảo tiếp tục hỗ trợ quân sự và tài chính dài hạn cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố vô hiệu hóa nhóm biệt kích Ukraine gần Kherson