Ngành giáo dục Hà Đông nỗ lực xây dựng trường học hạnh phúc

Đình Tuệ | 26/05/2022, 14:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/5, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2021-2022. Tới tham dự có lãnh đạo quận Hà Đông cùng đông đảo giáo viên và học sinh tiêu biểu của quận.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông nêu một số kết quả nổi bật trong năm học 2021-2022 trên địa bàn quận. Ảnh: Đình Tuệ.Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông nêu một số kết quả nổi bật trong năm học 2021-2022 trên địa bàn quận. Ảnh: Đình Tuệ.

Tham dự chương trình còn có Bí thư quận ủy Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà. Báo cáo tại buổi lễ, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, với nỗ lực và quyết tâm của toàn ngành và sự quan tâm chỉ đạo từ Sở GD&ĐT Hà Nội và lãnh đạo Quận, ngành giáo dục quận Hà Đông đã tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ năm học được giao.

Quy mô giáo dục ngày càng phát triển khi toàn quận có 138 trường (97 trường công lập, 41 trường tư thục) với 2.867 nhóm lớp và hơn 110 nghìn học sinh. Riêng cấp mầm non có 73 trường và hơn 26 nghìn trẻ; tiểu học có 37 trường với khoảng 53 nghìn học sinh; THCS có 22 trường và gần 30 nghìn học sinh; trường tư thục liên cấp từ Tiểu học đến THPT có 6 trường và trên 270 cơ sở giáo dục mầm non tư thục.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm học 2021-2022 dù phải trải qua nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, ngành giáo dục Hà Đông đã phối hợp chặt chẽ với các ngành để thực hiện thành công mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa tổ chức dạy tốt, học tốt”. Quan tâm việc triển khai chương trình sách giáo khoa mới đối với lớp 1, 2, 6. Chỉ đạo các đơn vị trường học tích cực đổi mới công tác quản lý, chuyển đổi và thích ứng với tình hình mới trong chỉ đạo, điều hành về kế hoạch, mục tiêu và cách thức thực hiện.

Phòng GD&ĐT đã xây dựng mô hình thi đua “Công tác bồi dưỡng đội ngũ phát huy năng lực, tâm huyết của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục quận Hà Đông” được thực hiện ngay từ đầu năm học. Trong đó chú trọng công tác bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng các yêu cầu giảng dạy chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Quận đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho hơn 30 nghìn lượt cán bộ quản lý và giáo viên về đổi mới phương pháp quản lý chuyên môn, triển khai chương trình phổ thông mới lớp 1, 2, 6 và chuẩn bị cho thay sách lớp 3, 7.

Một số em học sinh giỏi tiêu biểu được khen thưởng.

Ngoài ra, quận cũng quan tâm thực hiện tốt chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đến nay đã có trên 500 thiết bị gồm điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, camera, lắp đặt mạng internet trị giá hơn 2 tỷ đồng ủng hộ và trao đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị để học trực tuyến trong thời gian phải tạm dừng đến trường do dịch bệnh Covid-19.

Với cấp học mầm non, các nhà trường thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”; tiếp tục triển khai các giải pháp xây dựng trường học hạnh phúc, ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như STEAM, Montessori, Regio Emelia, quan tâm đưa thiên nhiên vào môi trường lớp học và đưa trẻ ra môi trường tự nhiên.

Trong năm học này, các nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều giải pháp đồng bộ; hỗ trợ phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo an toàn cho trẻ tại nhà. Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, nhà trường chú trọng lựa chọn những nội dung giúp trẻ hình thành kỹ năng, tâm thế cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1 như kỹ năng cầm bút, ngồi bàn học đúng cách, làm quen với sách vở, trung bình từ 2-3 hoạt động/tuần; phát động phong trào xây dựng kho học liệu điện tử cấp mầm non với hơn 1.400 video bài giảng...

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân trao thưởng cho học sinh xuất sắc.
Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng tặng giấy khen cho học sinh tiêu biểu.
Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà (thứ 7 từ trái sang) trao thưởng cho học sinh tiêu biểu.
Tại buổi lễ đã có 92 em học sinh tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng.
Đó là nhờ quá trình phấn đấu, nỗ lực hết mình trong học tập để có được thành tích đáng tự hào.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hà Đông chụp ảnh cùng một số giáo viên tiêu biểu của quận Hà Đông trong năm học 2021-2022.

"Với những thành tích đạt được, tôi mong muốn rằng mỗi nhà giáo cần tiếp tục gương mẫu về mọi mặt để nâng cao nghiệp vụ, đổi mới cách giảng dạy để có thêm nhiều học trò chăm ngoan, học giỏi hơn nữa. Các nhà trường cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các ban ngành để chăm lo tốt hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục với phương châm 'tất cả vì học sinh thân yêu', đưa ngành giáo dục quận gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa" - Trưởng Phòng GD&ĐT Hà Đông nhấn mạnh.

Bài liên quan
Phát hiện 31 ca nhiễm Covid-19 mới ở Hà Đông
Theo UBND quận Hà Đông, tính đến 12 giờ trưa nay (15/11), trên địa bàn quận phát hiện 31 ca mắc Covid-19 mới ở 4 phường và 2 khu cách ly tập trung và 18 ca nghi nhiễm trên địa bàn phường Yên Nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giáo dục Hà Đông nỗ lực xây dựng trường học hạnh phúc