Hà Đông sẵn sàng đón học sinh lớp 1–6 từ 21/2

Hải Danh | 17/02/2022, 19:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Công tác chuẩn bị của các trường trên địa bàn quận Hà Đông đã hoàn tất để đón hơn 60 nghìn học sinh lớp 1-6 từ ngày 21/2.

img_0529.jpg
Đội ngũ giáo viên có mặt từ sớm để chuẩn bị cho buổi diễn tập.

Theo ghi nhận, 15h ngày 17/2, tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Quận Hà Đông), công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đội ngũ giáo viên, công nhân viên đã vào vị trí… tất cả đã sẵn sàng để thực hiện buổi diễn tập cho ngày 21/2.

Ông Nguyễn Thế Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết, buổi diễn tập không chỉ để thực hiện các tình huống giả định mà còn là cơ sở giúp các trường khác trên địa bàn áp dụng và thực hiện.

“Theo dự kiến, ngày 21/2, trường sẽ đón khoảng 435 học sinh khối lớp 6. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch. Lắp đặt thêm các máy đo thân nhiệt tích hợp nhận diện khuôn mặt để vừa đảm bảo an toàn, vừa giảm tải áp lực cho giáo viên”.

img_0511.jpg
Máy đo thân nhiệt kết hợp nhận diện khuôn mặt.

Ông Hảo cho biết: “Với các trường hợp học sinh là F0, hoặc không tới trường được, nhà trường đã có các phương án dạy học trực tuyến. Học sinh nghỉ học ở nhà sẽ được học qua zoom cùng với các bạn ở lớp, bên cạch đó sẽ bố trí thêm giáo viên dạy kèm”, thầy Hảo chia sẻ.

Bà Hoàng Tuyết Minh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dương Nội B cho biết: “Hiện công tác chuẩn bị của trường Tiểu học Dương Nội B đã hoàn thành. Việc trải nghiệm buổi diễn tập giúp nhà trường rút ra được những kinh nghiệm trong việc bố trí, sắp xếp cũng như xử lý các trường hợp F0. Qua đó, đưa ra các phương án cụ thể hơn giúp cho giáo viên, cán bộ công nhân viên trong trường hoàn thành tốt công tác đưa đón học sinh vào ngày 21/2 tới”.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông, tất cả các trường trên địa bàn đều tham gia đón học sinh vào tuần tới.

“Dự kiến, trên 60 nghìn học sinh khối 1-6 sẽ trở lại trường học trực tiếp vào ngày 21/2. Các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ chương trình, phương án giảng dạy trong thời gian tới. Dành thời gian ôn tập lại các kiến thức cơ bản cho các em. Linh hoạt, sáng tạo trong việc phân công các giáo viên dạy kèm với những học sinh yếu, kém hay không thể đến trường do vấn đề sức khoẻ.

Các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để dạy và học hiệu quả, tạo tâm lý thoái mái, an toàn. Bên cạnh đó, triển khai các công tác tuyên truyền, đặc biệt là từ giáo viên chủ nhiệm đến các bậc phụ huynh để các gia đình yên tâm khi cho con tới lớp…", bà Hằng nhấn mạnh.

Một số hình ảnh buổi diễn tập đón học sinh tại THCS Lê Quý Đôn (Quận Hà Đông):

1(1).jpg
Giáo viên đóng vai học sinh thực hiện diễn tập.
2.jpg
Thực hiện 5k và đo bằng máy thân nhiệt tự động trước khi vào trường.
3.jpg
Nếu phát hiện trường hợp thân nhiệt bất thường, ngay lập tức chuyển đến phòng y tế.
img_0562.jpg
Cán bộ y tế sẽ có trách nhiệm kiểm tra, xét nghiệm và lấy thông tin.
img_0584.jpg
Với các trường hợp phát hiện bất thường trên lớp, sẽ tạm dừng việc giảng dạy.
img_0597.jpg
Cán bộ y tế đưa học sinh  xuống phòng cách ly y tế và thực hiện kiểm tra như trên.
img_0613.jpg
Học sinh còn lại sẽ thực hiện 5k sau đó di chuyển sang phòng học khác.
img_0625.jpg
Sau khi các học sinh chuyển lớp, cán bộ y tế sẽ phun khử khuẩn phòng học cũ.
img_0644.jpg
Kết thúc buổi học các học sinh xếp thành hàng ra về.

Bài liên quan
Xưng hô trong trường học cốt yếu là thể hiện sự tôn trọng
Theo giáo viên và học sinh, cách xưng hô trên trường, lớp phải phù hợp với từng cấp học, văn hoá địa phương. Do đó, cách xưng hô thầy, cô – em và thầy, cô – con đều phù hợp bởi thể hiện sự tôn trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Đông sẵn sàng đón học sinh lớp 1–6 từ 21/2