Tại trường THCS Nha Trang (TP Thái Nguyên), 100% cán bộ giáo viên nhà trường sử dụng thành thạo tiện ích ứng dụng trong giảng dạy trực tuyến. Nhà trường cũng xây dựng phương án và thử nghiệm sử dụng phần mềm Azota để kiểm tra đánh giá trực tuyến, sẵn sàng cho những tình huống cần thiết.
Hiện nhà trường trang bị 5 đường truyền internet tốc độ cao, đồng thời các phòng học đều trang bị camera, tivi, máy chiếu, đảm bảo duy trì thông suốt việc dạy - học trực tuyến.
Vừa qua, do bị ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều lớp học “song song” đã được nhà trường triển khai. Có lớp không học sinh, có lớp không giáo viên, có lớp vừa trực tiếp vừa trực tuyến, nhưng tất cả các giờ học vẫn được duy trì đảm bảo.
“Thật may là có công nghệ hỗ trợ, cho nên chúng tôi vẫn duy trì kịp thời tiến dộ chương trình. Nhờ bắt nhịp với chuyển đổi số, chúng tôi cung cấp học liệu để học trò tiếp cận đầy đủ, tương tác nhằm giữ cảm hứng học tập và không để em nào bị bỏ quên” - cô giáo Lê Thị Hồng Dung (GV Toán, trường THCS Nha Trang) chia sẻ.
Đối với trường tiểu học Trưng Vương (TP Thái Nguyên), đơn vị đang tập trung vào 3 nội dung chính: Xây dựng giáo án điện tử; Xây dựng thư viện điện tử; Triển khai thanh toán thu chi điện tử.
Hiện nhà trường sử dụng 8 đường truyền internet, trang bị 34 máy chiếu, 12 camera để phục vụ quản lí và dạy - học.
“Quản lí, dạy học và triển khai công việc qua môi trường điện tử thực sự rất hiệu quả, không chỉ tốt cho phía nhà trường và giáo viên mà còn rất tiện ích cho phía gia đình, học sinh. Vì vậy, việc triển khai chuyển đổi số của nhà trường nhận được sự hưởng hứng mạnh mẽ và đang cho thấy những tiến triển tích cực. Tất nhiên, khó khăn nhất vẫn là vấn đề nâng cấp hạ tầng công nghệ để đáp ứng yêu cầu thực tiễn” - thầy giáo Dương Duy Hưng, Hiệu trưởng nhà trường trao đổi.