Ngành giáo dục thủ đô phát động Tết trồng cây

Vân Anh | 03/02/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/2, tại huyện Đan Phượng, ngành giáo dục thủ đô đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây năm 2023.

Phát biểu phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão năm 2023, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Ngành giáo dục thủ đô có quy mô lớn nhất cả nước với 2.840 trường học, gần 2,2 triệu học sinh và 139 nghìn giáo viên.

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, toàn ngành luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo cảnh quan sư phạm cho các nhà trường.

Hưởng ứng Phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ và Phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch UBND Thành phố phát động và kế hoạch tiếp tục tổ chức phong trào trồng cây xanh của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị, trường học tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào Tết trồng cây.

Ngành Giáo dục Hà Nội phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' ảnh 1
Văn nghệ chào mừng lễ phát động.
Ngành Giáo dục Hà Nội phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' ảnh 2
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu phát động Tết trồng cây 2023.

Các nhà trường cần phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương phát động và tổ chức cho cán bộ, nhà giáo, học sinh tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học. "Mỗi đơn vị phấn đấu trồng được 5 cây xanh thì toàn ngành sẽ có gần 15 nghìn cây được trồng mới tại các nhà trường"- ông Trần Thế Cương chia sẻ.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh ý nghĩa của việc trồng cây; tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Phát biểu hưởng ứng lễ phát động, bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho biết: Phong trào trồng cây mỗi dịp Tết đến, xuân về hàng năm đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, truyền thống của các nhà trường và học sinh cả nước. Tết trồng cây đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực về khí hậu môi trường, đồng thời làm đẹp cho cảnh quan quê hương, đất nước.

Ngành Giáo dục Hà Nội phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' ảnh 3
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các thầy cô giáo, các em học sinh trồng cây xanh tại Trường THPT Thọ Xuân (huyện Đan Phượng).
Ngành Giáo dục Hà Nội phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' ảnh 4
Ban Tổ chức đã trồng mới 10 cây xanh trong khuôn viên Trường THPT Thọ Xuân.

Hiểu được ý nghĩa của việc trồng cây nhiều năm qua, tại các trường học, cây xanh được trồng nhiều với nhiều chủng loại khác nhau như cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa, cây xanh..., đã tạo nên môi trường sư phạm sáng - xanh - sạch - đẹp, thân thiện và an toàn.

Năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội đã triển khai chương trình "Xây dựng trường học xanh vì một Hà Nội xanh" giai đoạn 2021-2025. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen cho cán bộ giáo viên nhân viên học sinh trong công tác bảo vệ môi trường, tạo nên môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.

Việc hưởng ứng Tết trồng cây trong mỗi nhà trường cũng chính là thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học xanh vì một Hà Nội xanh. Các đơn vị quyết tâm thực hiện có hiệu quả chương trình để mỗi nhà trường ngày càng xanh hơn, đẹp hơn, thân thiện hơn, môi trường học tập sinh hoạt của học sinh được tốt hơn.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trồng mới 10 cây xanh trong khuôn viên Trường THPT Thọ Xuân, huyện Đan Phượng và tặng hơn 200 cây giống cho đại diện ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn thành phố.

Bài liên quan
Quận Ba Đình phát động tết trồng cây
(GDTĐ) - Sáng 9/2, tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám diễn ra lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Nhâm Dần 2022”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giáo dục thủ đô phát động Tết trồng cây