Trong 3 năm gần đây, điểm chuẩn ngành Marketing tại các trường đại học nhìn chung không biến động quá lớn, duy trì ở mức điểm cao và trung bình cao.
Tại các trường đại học top đầu như Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và Trường Đại học Ngoại thương (FTU), ngành Marketing luôn nằm trong nhóm có điểm chuẩn cao nhất.
Cụ thể, tại Đại học Kinh tế Quốc dân, điểm chuẩn ngành Marketing theo thang điểm 30 lần lượt là 28,00 (năm 2022), 27,55 (năm 2023) và 27,78 (năm 2024). Như vậy, trong năm 2024, trung bình mỗi môn gần 9,3 điểm. Đây cũng là mức điểm cao thứ ba, chỉ sau ngành Quan hệ công chúng và Thương mại điện tử.
Tại Trường Đại học Ngoại thương, ngành Marketing cũng duy trì mức điểm cao là 28,2 (năm 2022), 27,7 (năm 2023) và 28,1 (năm 2024). Năm 2024, đây là ngành có điểm chuẩn cao nhất toàn trường.
Không chỉ các trường top, ngành Marketing tại nhiều trường đại học nhóm giữa cũng ghi nhận mức điểm chuẩn cao và ổn định.
Tại Trường Đại học Thương mại, chương trình Marketing thương mại duy trì điểm chuẩn 27,00 trong cả ba năm. Các chuyên ngành như Quản trị thương hiệu hay Marketing số dao động từ 26,7 đến 26,75 điểm. Như vậy, mức điểm tương đương khoảng 8,9 điểm mỗi môn thi.
Một số trường khác như Trường ĐH Kinh tế TPHCM (UEH), Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng cũng giữ điểm chuẩn ngành Marketing ở ngưỡng 25-27 điểm.
Chương trình chất lượng cao, tích hợp hoặc tiếng Anh toàn phần thường có điểm thấp hơn từ 1-2 điểm so với chương trình đại trà.
Tại phía Nam, điểm chuẩn ngành Marketing ở các trường lớn như Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Ngoại thương - Cơ sở II duy trì ở mức từ 25,9 đến 28,0 điểm.
Đặc biệt, ngành Digital Marketing mới xuất hiện trong nhiều trường trong khoảng 2-3 năm gần đây, thu hút nhiều học sinh.
Tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TPHCM), năm 2024, ngành Digital Marketing lấy 27,1 điểm - cao hơn cả điểm ngành Marketing.
Ngành Marketing tiếp tục là một trong những ngành có điểm chuẩn cao và ít biến động trong 3 năm qua. Tại nhiều trường đại học lớn, ngành này thường nằm trong nhóm ngành có điểm trúng tuyển cao nhất. Điều này cho thấy mức độ quan tâm lớn của học sinh và phụ huynh với ngành học.
Trong bối cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có độ phân hóa cao, một số chuyên gia dự đoán điểm chuẩn nhiều ngành Marketing sẽ giảm tại một số trường nhóm giữa.
Tuy nhiên, với các trường top, điểm ngành Marketing có thể vẫn giữ nguyên hoặc chỉ giảm nhẹ.
Tới thời điểm hiện tại, một số trường đã công bố điểm sàn ngành Marketing theo phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2025.
Trong đó, Trường Đại học Ngoại thương có điểm sàn cao nhất là 24 điểm với khối A00 và 23 điểm với các khối xét tuyển còn lại.
Tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, điểm sàn của ngành Marketing là 22 điểm ở tất cả tổ hợp xét tuyển (A00, A01, D01, D07).
Phần lớn các trường nhóm giữa có điểm sàn trong khoảng 17-20 điểm. Trường Đại học Tài chính - Marketing có điểm sàn ngành Marketing thấp nhất, với 15 điểm.