Ngày đầu Trung Quốc mở tour, Lạng Sơn đón đoàn 124 khách du lịch

15/03/2023, 18:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (15/3), ngày đầu tiên Trung Quốc mở tour, 124 du khách Trung Quốc đầu tiên đi theo đoàn đã nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn).

Chiều 15/3, trả lời PV VTC News, bà Trần Thị Bích Hạnh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn cho biết, sự kiện đoàn 124 khách du lịch Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Lạng Sơn đánh dấu việc khai thông du lịch xuyên biên giới Việt- Trung sau dịch COVID-19.

Ngày đầu Trung Quốc mở tour, Lạng Sơn đón đoàn 124 khách du lịch - 1

Đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Tổng cục Du lịch đã tặng quà và giới thiệu sơ bộ với khách về những chính sách, sản phẩm du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19.

Tại lễ đón đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên vào tham quan Việt Nam năm 2023, đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Tổng cục Du lịch đã tặng quà và giới thiệu sơ bộ với khách về những chính sách, sản phẩm du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19.

Được biết, đoàn khách Trung Quốc này gồm 124 người đi tour 3 ngày 2 đêm tại Việt Nam, từ ngày 15-17/3. Khách sẽ đi thăm tham Quảng trường Ba Đình, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngày đầu Trung Quốc mở tour, Lạng Sơn đón đoàn 124 khách du lịch - 2

Đoàn khách đầu tiên của Trung Quốc sang Việt Nam qua cửa khẩu Lạng Sơn sau thời gia dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cũng trong ngày 15/3, tỉnh Quảng Ninh đón đoàn 150 du khách Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành nhận định, việc du khách Trung Quốc quay trở lại với Việt Nam là tín hiệu rất tốt với ngành du lịch lúc này khi các thị trường trọng điểm khác đang gặp khó khăn do khủng hoảng kinh tế.

Giám đốc một công ty lữ hành cho biết: “Chúng tôi dự kiến khoảng đầu tháng 5, những đoàn khách Trung Quốc mới sang Việt Nam. Nhưng từ khi có thông tin Chính phủ nước này mở cửa với du lịch Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã liên hệ gửi yêu cầu báo giá tour du lịch Việt Nam. Trong giai đoạn này, chúng tôi đang tích cực mời các đối tác sang khảo sát, góp ý để có thể đưa ra sản phẩm phù hợp với xu hướng du lịch hiện tại của khách Trung Quốc”.

Vị giám đốc này phân tích thêm, với vị trí, điều kiện tự nhiên thuận lợi, hơn nữa chi phí di chuyển hay chi tiêu cho lịch trình du lịch Việt Nam từ 5-6 ngày sẽ không quá lớn nên rất có thể du khách Trung Quốc sẽ sang Việt Nam sớm hơn dự đoán.

Thành Lâm

Bài liên quan
Nhiều chương trình hỗ trợ, thúc đẩy du lịch tỉnh Bắc Kạn phát triển
(GDTĐ) - Ngày 26/3/2024 tại TP Bắc Kạn, UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức hội nghị thông tin tới các cơ quan báo chí về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024, định hướng các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội quý II/2024, trong đó đề cập đến các chương hỗ trợ phát triển du lịch cũng như các hoạt động du lịch nổi bật tại Bắc Kạn trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng chủ trì cuộc họp báo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày đầu Trung Quốc mở tour, Lạng Sơn đón đoàn 124 khách du lịch