Ngày hội của sinh viên - nhà khoa học trên ghế giảng đường

Hà An | 09/12/2022, 23:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong các ngày từ 7-9/12 tại Trường ĐH Hà Nội đã diễn ra vòng chung khảo Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên năm 2022.

Giải thưởng năm 2022 có 416 đề tài tham dự, từ 94 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Kết quả sau vòng sơ khảo đã có 60 đề tài từ 37 cơ sở giáo dục đại học được lựa chọn để đưa vào chung khảo được tổ chức tại Trường ĐH Hà Nội trong 3 ngày 7-9/12.

Những ngày qua, Trường ĐH Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Sinh viên và giảng viên đến từ mọi miền đất nước được sự đón tiếp trọng thị của Trường ĐH Hà Nội.

Ngày hội của sinh viên - nhà khoa học trên ghế giảng đường  ảnh 1

Chương trình văn nghệ vô cùng đặc sắc của các bạn sinh viên Trường ĐH Hà Nội.

Tại khu di tích K9 đồi Đá Chông, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã làm lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe kể về những kỷ niệm về Bác và những giây phút cuối cùng trong cuộc đời, trái tim Bác vẫn hướng về non sông đất nước. Với nhiều bạn sinh viên ở khu vực phía Nam, lần đầu tiên được lên K9 là kỷ niệm không bao giờ quên.

Ngày hội của sinh viên - nhà khoa học trên ghế giảng đường  ảnh 2

Triển lãm các công trình tham dự Giải thưởng được Trường ĐH Hà Nội tổ chức chu đáo.

TS Lương Ngọc Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội chia sẻ: Đây là hoạt động mang tính học thuật ý nghĩa, trưng bày để các tác giả có thể giới thiệu thông tin về đề tài của mình, người xem được tiếp cận thông tin các đề tài tham dự thông qua các poster cũng như các nội dung giới thiệu được số hóa, trình chiếu trên các màn hình ti vi.

Ngày hội của sinh viên - nhà khoa học trên ghế giảng đường  ảnh 3

Tại triển lãm nhiều thông tin hữu ích được các bạn quan tâm.

Một đêm Gala thắm tình thân ái dành cho sinh viên. Tại đây, các giảng viên, sinh viên đã gặp gỡ,u chia sẻ những kinh nghiệm học tập, nghiên cứu và văn hóa vùng miền. Đặc biệt, các bạn cũng được giao lưu với các nghệ sĩ và thưởng thức những chương trình văn nghệ hết sức sống động của sinh viên Trường ĐH Hà Nội với thông điệp chào đón và thân ái.

Ngày hội của sinh viên - nhà khoa học trên ghế giảng đường  ảnh 4

Sinh viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm khoa học.

Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Trào cho rằng: Ngoài việc tạo điều kiện tốt nhất để ban tổ chức, ban giám khảo hoạt động, nhà trường đã cố gắng làm những công việc ý nghĩa bày tỏ lòng hiếu khách cùng các đại biểu, các thầy cô giáo, các em sinh viên đến từ 37 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Các hoạt động giao lưu, thăm quan, ngoài kết giao, cũng là mang tính giáo dục truyền thống cho các bạn trẻ hướng về cội nguồn.

Ngày hội của sinh viên - nhà khoa học trên ghế giảng đường  ảnh 5

Sinh viên Trường ĐH Tây Bắc cũng giới thiệu sản vật địa phương.

Là thành viên Ban tổ chức, đồng hành cùng các hoạt động của trường, TS Vũ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Khoa học, công nghệ và môi trường – Bộ GD&ĐT cho rằng: Chúng tôi đánh giá cao tình thần trách nhiệm và sự nhiệt tình của Trường ĐH Hà Nội. Điều này đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng sinh viên, các thầy cô giáo tham dự chương trình.

"Thành công của các em sinh viên hôm nay một phần là nhờ sự quan tâm của các nhà trường, sự nhiệt tình hướng dẫn và tâm huyết với nghề, truyền ngọn lửa đam mê khoa học của các nhà khoa học, các thầy giáo, cô giáo. Đặc biệt là sự say mê, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ và ý chí vươn lên khẳng định mình của các em sinh viên. Tôi tin tưởng rằng các em sinh viên sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, say mê hơn nữa trong nghiên cứu khoa học, trau dồi kiến thức kỹ năng để trở thành những nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý giỏi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" - Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội của sinh viên - nhà khoa học trên ghế giảng đường