Ngày hội du học và giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Trường ĐH Y Dược Huế

16/09/2023, 19:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Y Dược Huế đã tổ chức ngày hội du học và giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ngày 16/9, Trường Đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế tổ chức ngày hội giao lưu văn hoá và du học Nhật Bản nhằm chào mừng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/09/1973 - 21/09/2023).

Sinh viên giao lưu tại ngày hội du học và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản. ảnh 1
Sinh viên giao lưu tại ngày hội du học và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản.

Sự kiện này là một trong những sự kiện chính thức của chuỗi hoạt động của chương trình lễ kỷ niệm do Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức năm 2023.

Theo đó, ngày hội giao lưu văn hoá và du học Nhật Bản có 2 hoạt động chính gồm triển lãm văn hoá và hội thảo du học Nhật Bản dành cho cán bộ, sinh viên, học viên của Nhà trường và những người quan tâm đến văn hoá và học thuật của Nhật Bản.

Ngày hội được tổ chức dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. ảnh 2

Ngày hội được tổ chức dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Diễn đàn “Trao đổi nhân lực y tế Việt Nam - Nhật Bản: Cơ hội, thách thức và giải pháp” là nơi trao đổi, thảo luận và tìm kiếm các giải pháp hữu ích, hiệu quả cho việc phát triển và tăng cường trao đổi nhân lực y tế trong lĩnh vực y khoa và khoa học sức khoẻ giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và giữa Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế với các đối tác nói riêng, nhằm hướng đến việc đáp ứng xu hướng thay đổi về mô hình dân số - bệnh tật và hướng đến một cộng đồng khoẻ mạnh - hạnh phúc và bền vững.

Giao lưu văn nghệ tại chương trình. ảnh 3

Giao lưu văn nghệ tại chương trình.

Thông qua ngày hội sẽ cung cấp các thông tin về các chương trình học bổng, trao đổi học thuật và cơ hội du học Nhật Bản, tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa du học sinh và cán bộ, sinh viên và học viên của Nhà trường.

Ngày hội giao lưu văn hoá và du học Nhật Bản được mong đợi là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động và sự kiện năm 2023 của Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế.

Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế đã có quan hệ và ký kết hợp tác với trên 60 đối tác là trường ĐH, Bệnh viện Trường ĐH và Viện nghiên cứu, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có quan hệ hợp tác tốt đẹp với các đối tác Nhật Bản bao gồm Trường ĐH Nagoya, Trường ĐH Tokyo Metropolitan, Trường ĐH Y - Nha Tokyo, Bệnh viện ĐH Phủ Kyoto, ĐH Công nghệ Toyohashi, ĐH Toyama,...

Đến nay, đã có nhiều cán bộ trường hoàn thành chương trình sau đại học trong các lĩnh vực Y - Nha - Dược và Y tế công cộng tại Nhật Bản và đang góp phần quan trọng cho việc xây dựng và phát triển các chuyên ngành này tại trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội du học và giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Trường ĐH Y Dược Huế