Ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Hà An | 30/10/2022, 17:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ nhật 30/10, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công Ngày hướng nghiệp cho sinh viên.

Hơn 1.000 sinh viên, học viên cao học các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng và Tin học từ Khoa Toán - Cơ - Tin học và Khoa Vật lý, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), cũng như sinh viên từ các trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội đã tới tham dự Ngày hướng nghiệp.

Phát biểu tại phiên khai mạc, GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN khẳng định: “Hợp tác với doanh nghiệp là chiến lược của Nhà trường. Đơn vị nhận sinh viên sau khi tốt nghiệp là một trong sáu đơn vị liên quan khi nhà trường tổ chức kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Từ trước đến nay, triết lý đào tạo của nhà trường là “học đi đôi với hành”, đào tạo gắn với nhu cầu xã hội”.

Ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ảnh 1
Các chuyên gia thuyết trình về cơ hội việc làm với từng lĩnh vực chuyên môn.

Tham dự sự kiện, sinh viên đã được nghe các chuyên gia đến từ doanh nghiệp thuyết trình, được giao lưu hướng nghiệp và tư vấn tuyển dụng trực tiếp về cơ hội việc làm hiện nay cũng như sau khi tốt nghiệp.

Nội dung mà các bạn trẻ mong chờ nhất là tham dự phỏng vấn tại các gian hàng và nghe giới thiệu về nhu cầu nhân lực cũng như yêu cầu các vị trí việc làm và chế độ lương bổng, các đãi ngộ... Đây cũng là nơi nhiều bạn sinh viên năm cuối đến để phỏng vấn thử nhằm đánh giá năng lực của mình.

Ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ảnh 2
Tư vấn nghề nghiệp trực tiếp tại các bàn tuyển dụng của từng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Trưởng phòng Phát triển phần mềm, Optimizely Việt Nam đã trả lời và tư vấn cho nhiều bạn về các cơ hội nghề nghiệp và định hướng trong thị trường Công nghệ thông tin. Ông Lê Công Bình, Trưởng phòng Triển khai và Phát triển ứng dụng, Trung tâm Công nghệ thông tin ngân hàng BIDV nói về cơ hội của sinh viên Khoa Toán - Cơ - Tin học trong việc phát triển nghề nghiệp tại một tổ chức tài chính ngân hàng.

Đặc biệt, chương trình còn có chuỗi bài giảng về Khoa học dữ liệu, đây là một trong những nội dung hết sức hấp dẫn đối với các bạn yêu thích công nghệ. Ông Phạm Xuân Dũng, Bộ phận Phân tích, nâng cao và sáng tạo (AnI) của Công ty TCBS, ngân hàng Techcombank đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng khoa học dữ liệu hỗ trợ khách hàng ra quyết định đầu tư thông minh tại TCBS (Techcom Securities).

Ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ảnh 3
Nhiều bạn sinh viên vui vẻ cho biết đã nhìn ra cơ hội việc làm cho mình.

Hấp dẫn đối với nhiều bạn là phần trình bày của ông Đỗ Huy Bình - Tổng Giám Đốc và ông Đỗ Đức Hạnh - Trưởng phòng nghiên cứu toán học và AI, của Công ty Smartlog, đã giúp các bạn sinh viên thấy cái hay của ứng dụng của toán học hiện đại và khoa học dữ liệu để giải quyết các bài toán trong lĩnh vực chuỗi cung ứng.

PGS.TS. Phó Đức Tài, Trưởng khoa Toán – Cơ – Tin học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên cho biết: “Đây thực sự là ngày hội để doanh nghiệp vào giới thiệu công việc cho sinh viên khoa Toán – Cơ – Tin học và Khoa Vật lý. Đây là hai khoa mỗi năm có khoảng 1.500 sinh viên ra trường làm việc theo định hướng công nghệ thông tin”.

Ngày hội hướng nghiệp của sinh viên đã được Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thành công trong nhiều năm nay. Diễn ra trong 1 ngày nhưng được rất nhiều sinh viên mong đợi.

Bài liên quan
Chi tiết thi vào lớp 10 THPT chuyên – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội
Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN năm 2022, đối tượng là học sinh tốt nghiệp THCS năm 2022, trên phạm vi toàn quốc.  Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm THCS và xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên