Ngày hội Stem 'Sáng tạo - hội nhập' dành cho học sinh tiểu học Lào Cai

Đức Trí | 04/11/2022, 17:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/11, tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Lào Cai) đã tổ chức ngày hội Stem với chủ đề “Sáng tạo - hội nhập”. 

Đến dự ngày hội có ông Bùi Ngọc Minh, Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai; Chuyên viên phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD&ĐT Lào Cai), Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường hội nhập của thành phố Lào Cai, huyện Bảo Yên, Thị xã SaPa.

Hoạt động đã thu hút sự tham gia tích cực của giáo viên và học sinh ngay từ giữa tháng 10.

40 thầy cô đã có sản phẩm tham dự phần thi “Giáo viên sáng tạo”, với 40 bài học STEM, 40 sản phẩm mẫu. Các sản phẩm mang tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường.

Học sinh cũng được phát huy năng lực cá nhân với các phần thi như: Thiết kế đồ dùng, đồ chơi; thi STEM Robotic; thi sáng tạo nhân vật hoạt hình, trò chơi với phần mềm và thi vẽ về thành phố Lào Cai văn minh - Hội nhập. Mỗi phần thi đã chọn ra 40 học sinh đến với cuộc thi chung kết.

Ngày hội Stem 'Sáng tạo - hội nhập' dành cho học sinh tiểu học Lào Cai ảnh 1

Học sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động của ngày hội.

Kết thúc ngày hội, BTC đã trao giải cho 115 tập thể, cá nhân; phần thi Robottic giải Nhất được trao cho Trường tiểu học Kim Đồng 2; Giải Nhì thuộc về Trường tiểu học Bắc Cường, Lê Ngọc Hân.

Một nội dung trong ngày hội được các em đón chờ nhất đó là các hoạt động trải nghiệm theo dự án “Mô hình Khởi nghiệp nhí” với nhiều sản phẩm đồ dùng, đồ chơi, các sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường các em học sinh gây quỹ khơi nguồn yêu thương được hơn 20 triệu đồng.

Ngày hội Stem 'Sáng tạo - hội nhập' dành cho học sinh tiểu học Lào Cai ảnh 2

Sân chơi bổ ích cho học sinh tiểu học.

Ngày hội STEM 2022 được tổ chức là hoạt động có ý nghĩa, truyền đi thông điệp “học đi đôi với hành”, kết nối và lan tỏa phong trào thi đua đổi mới – sáng tạo và hội nhập; qua đó đẩy mạnh việc triển khai thí điểm STEM theo chương trình GDPT 2018 góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Ngày hội Stem với chủ đề “Sáng tạo – hội nhập” còn là sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Góp phần tuyên truyền và giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo tới học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Stem 'Sáng tạo - hội nhập' dành cho học sinh tiểu học Lào Cai