Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam sẽ bàn về sử dụng AI có trách nhiệm

13/09/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) sẽ cập nhật những xu hướng của năm 2023 như trí tuệ nhân tạo tạo sinh, ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính, chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là bàn về việc sử dụng AI có trách nhiệm, hành lang pháp lý để đưa AI phục vụ dân sinh, xã hội.

AI4VN 2023 sẽ bàn về sử dụng AI có trách nhiệm - Ảnh 1.

AI4VN 2023 với chủ đề "Sức mạnh cho cuộc sống" sẽ diễn ra trong hai ngày 21-22/9 tại TPHCM

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) với chủ đề "Sức mạnh cho cuộc sống" sẽ diễn ra trong hai ngày 21-22/9 tại TPHCM. Đây là chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chỉ đạo, Báo điện tử VnExpress tổ chức, nhằm phổ biến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống.

Sau 5 năm tổ chức, AI4VN đã trở thành sự kiện KH&CN uy tín, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, người yêu công nghệ trong và ngoài nước.

AI4VN 2023 sẽ gồm 4 hoạt động chính: AI Summit, AI Workshop, AI Expo, cùng các hoạt động vệ tinh. Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội sẽ có sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; cộng đồng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Theo PGS.TS Bùi Thu Lâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Câu lạc bộ Khoa - Trường - Viện Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam (FISU), các chủ đề được đề cập tại AI4VN bám sát thực tiễn và xu hướng phát triển của trí tuệ nhân tạo trong thời gian gần đây.

Trong đó, trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) là xu thế nóng, bùng nổ trên toàn cầu khi các ứng dụng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn như Chat GPT ra đời. AI trong tài chính và sức khỏe cũng đang là điểm sáng trên bản đồ ứng dụng công nghệ.

Tại Ngày hội, các chuyên gia sẽ nêu bối cảnh phát triển AI tại Việt Nam, chiến lược và định hướng đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng; định hướng pháp lý tại Việt Nam và kinh nghiệm từ thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có hội thảo "Sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm". Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trách nhiệm mang tính cốt lõi trong ứng dụng công nghệ, tránh những hiệu ứng tiêu cực không đáng có.

Trước đó, Việt Nam đã có nhiều phiên thảo luận về vấn đề này. Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 cũng xác định rõ tầm quan trọng của việc xây dựng hành lang pháp lý cho nghiên cứu và ứng dụng AI.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam sẽ bàn về sử dụng AI có trách nhiệm