Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội

Hồ Lài | 05/09/2022, 12:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 2 năm dịch bệnh, lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại gần 1.500 trường học Nghệ An tràn ngập không khí háo hức, phấn khởi. Phần lễ được tổ chức ngắn gọn, thay vào đó là thời gian dành cho hoạt động đón chào học sinh khóa mới, các trò chơi, giao lưu giữa thầy với trò.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 1

Sau hơn 2 năm dịch bệnh, khoảng 800 nghìn học sinh của gần 1.500 trường học tỉnh Nghệ An đã có lễ khai giảng năm học mới bình thường, phấn khởi.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 2

Ông Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An dự lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, chúc mừng và động viên học sinh, giáo viên Trường phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng (TP Vinh, Nghệ An).

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 3

Niềm vui đến trường ngày lễ khai giảng của học sinh Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 4

Học sinh lớp 1 được dành sự ưu tiên, quan tâm của nhà trường khi chính thức chuyển từ bậc học mầm non lên tiểu học. Các em được thầy cô dắt tay, trực tiếp chào đón vào môi trường học tập mới.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 5

Đối với các bạn học sinh lớp lớn, trường học đã trở nên quen thuộc, ngày khai giảng là dịp để các em vui gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn bè sau 3 tháng nghỉ hè.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 6

Trong ngày khai giảng, các em được mặc đồng phục mới, đeo khăn quàng đỏ, chào đón một năm học mới mục tiêu kế hoạch mới.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 7

Tại Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng (TP Vinh, Nghệ An), để học sinh khóa mới bớt bỡ ngỡ, trong lễ khai giảng, các em sẽ được anh chị khóa trên và thầy cô giáo cùng động viên, khích lệ tinh thần.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 8

Sau phần lễ ngắn gọn là phần hội với sự tham gia của tất cả học sinh các khối lớp từ tiểu học, THCS, THPT và thầy cô giáo tại Trường phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 9

Năm học 2022-2023, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hiền được giao nhiệm vụ chủ nhiệm lớp 5A2. Đây là lớp cuối cấp, nên cô chia sẻ mình vừa lo lắng nhưng cũng có động lực để phấn đấu trong dạy và học. Trước đó, dịp tựu trường, cô trò đã có dịp làm quen với nhau, cả tập thể lớp là một gia đình mới, cùng phấn khởi và đặt quyết tâm dạy học tốt.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 10

Màn đồng diễn chào mừng năm học mới với sự tham gia hứng khởi của cả học sinh lẫn phụ huynh phía sau.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 11

Các bạn nhỏ mặc dù mới vào lớp 1 còn chưa hết bỡ ngỡ nhưng đã nhanh chóng bắt nhịp, cùng hòa mình vào màn hát múa tập thể của nhà trường.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 12

Ngay sau phần lễ, các em được vui chơi tự do, tạo tinh thần phấn khởi, hào hứng bắt đầu một năm học mới.

Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội ảnh 13

Niềm vui rạng rỡ của cô trò trong ngày khai giảng. Xây dựng trường học hạnh phúc, tích cực cũng là mục tiêu mà các trường học Nghệ An đặt ra trong đối mới giáo dục và đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày khai giảng rực rỡ, tươi vui như ngày hội