Ngày mai thí sinh sẽ thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM

25/05/2023, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/5, học sinh bắt đầu tham dự kỳ thi tuyển sinh vào 10 của trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM).

thi vao 10 o TP.HCM anh 1

Thí sinh dự thi vào lớp 10 của trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) từ ngày mai. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Theo lịch thi do nhà trường công bố, sáng ngày mai, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn (không chuyên) và Tiếng Anh (không chuyên). Buổi chiều, các em làm bài thi môn Toán (không chuyên).

Ngày 27/5, thí sinh tham dự bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Toán và Ngữ văn.

Địa điểm thi là 2 cơ sở của trường và tại một số cơ sở giáo dục lân cận gần với 2 cơ sở này theo hướng dẫn cụ thể trên giấy báo thi. Trước đó, ngày 23/5, thí sinh đã nhận giấy báo thi tại cơ sở quận 5 của trường (153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM).

Lịch thi vào 10 trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) như sau:

thi vao 10 o TP.HCM anh 2

Trường Phổ thông Năng khiếu quy định ở mỗi buổi thi, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian trong giấy báo thi; đồng thời, các em phải chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi.

Bên cạnh đó, nhà trường lưu ý thí sinh đến cổng trường thi chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, sẽ không dự thi buổi thi đó.

Tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường Phổ thông Năng khiếu, thí sinh bắt buộc phải thực hiện 4 bài thi, bao gồm 3 bài thi môn không chuyên và một bài thi môn chuyên tự chọn.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 môn chuyên trong bài thi môn chuyên tự chọn. Đối với các thí sinh dự thi 2 môn chuyên, hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ chọn môn thi có điểm số cao hơn làm căn cứ xét tuyển theo từng lớp chuyên.

Các lớp được xét tuyển dựa trên các tổ hợp môn với chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể ở 2 cơ sở của trường như sau:

thi vao 10 o TP.HCM anh 3

Trường Phổ thông Năng khiếu thông tin điểm xét tuyển vào mỗi lớp chuyên được xác định dựa trên tổng điểm bài thi không chuyên và bài thi môn chuyên tương ứng với tổ hợp xét tuyển của lớp chuyên tương ứng. Trong đó, điểm bài thi không chuyên được tính hệ số 1, bài thi môn chuyên tính hệ số 2 (cả 2 đều tính trên thang điểm 10).

Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 của trường là 3.092 học sinh. Tỷ lệ chọi vào trường là 1 chọi 5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày mai thí sinh sẽ thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM