Nghệ An công nhận gần 400 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh

Hồ Lài | 22/12/2022, 11:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 2 phần thi trình bày biện pháp giáo dục và thực hành, có 397 thầy cô đã được công nhận giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh Nghệ An.

Sáng 22/12, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức lễ tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh, năm 2022

Hội thi năm nay có 414 thí sinh dự thi - được tuyển chọn kỹ lưỡng, bài bản qua nhiều cấp, nhiều vòng từ cơ sở lên, đại diện cho gần 14 nghìn giáo viên tiểu học trong toàn tỉnh. Đây cũng là năm đầu tiên có số lượng giáo viên dự thi lớn và tham gia đầy đủ các môn thi nhất từ trước đến nay. Hội thi cũng ghi nhận sự tham gia của giáo viên ở nhiều vùng miền, trong đó có 173 giáo viên thuộc 10 huyện miền núi; 242 giáo viên thuộc 11 huyện miền xuôi.

Nghệ An công nhận gần 400 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh ảnh 1
Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học tỉnh Nghệ An có hơn 400 giáo viên dự thi ở cả miền núi lẫn đồng bằng, thành thị, trong đó có hơn 30 thầy cô là người dân tộc thiểu số.

Trải qua hai phần thi, ở phần thi “Trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy” các giáo viên đã thể hiện sự trăn trở, tâm huyết đối với công tác giảng dạy lớp. Nội dung biện pháp đều xuất phát từ chính thực tiễn giảng dạy của từ các nhà trường và là những vấn đề mang tính chất thời sự, cần thiết cho công tác dạy học.

Trong đó, tập trung cụ thể ở một số nhóm biện pháp như: Nâng cao chất lượng dạy học bộ môn, dạy học các chủ đề, bài học; bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh yếu kém; áp dụng các phần mềm để nâng cao chất lượng dạy học, khai thác và sử dụng hiệu quả các tư liệu dạy học có trên Internet; phối hợp với gia đình, các tổ chức xã hội để nâng cao chất lượng học tập…

Nghệ An công nhận gần 400 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh ảnh 2
Hội thi năm nay có 414 thí sinh dự thi.

Kết quả có 407/414 giáo viên đạt yêu cầu phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, đủ điều kiện tham gia phần thi “Thực hành tiết dạy”.

Ở phần thi “Thực hành tiết dạy”, có 265 giáo viên thi các môn cơ bản, 142 giáo viên thi các môn tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất. Qua các tiết dạy thực hành, ban giám khảo đánh giá nhiều thí sinh xây dựng kế hoạch bài dạy và chuẩn bị phương tiện hỗ trợ phù hợp với mục tiêu bài học, đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục.

Nghệ An công nhận gần 400 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh ảnh 3
Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chúc mừng 397 giáo viên được công nhận tại hội thi, đánh giá cao tài năng, tâm huyết, sáng tạo của các thầy cô trong dạy học.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị dạy học, học liệu hỗ trợ bài học được các giáo viên sử dụng khá nhuần nhuyễn, hiệu quả. Tổ chức hoạt động để thu hút tối đa học sinh trong lớp tham gia. Tạo cơ hội và khích lệ các em chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập, tích cực, linh hoạt trong trình bày, trao đổi, tương tác với bạn, với thầy cô trong các giờ học.

Sau 2 vòng thi, đã có 397 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh năm 2022. Theo đánh giá của ban tổ chức, hội thi đã lựa chọn và tôn vinh đúng những giáo viên thực sự có năng lực, tâm huyết với nghề. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận cho những giáo viên luôn tâm huyết với nghề, chịu khó học tập trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; nỗ lực không biết mệt mỏi để đổi mới, sáng tạo, cống hiến hết mình với nghề dạy học.

Nghệ An công nhận gần 400 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh ảnh 4
Hội thi năm nay có số lượng giáo viên dự thi đông và đầy đủ các môn gồm: môn chung, Âm nhạc, Mỹ thuật, tiếng Anh, Tin học, Giáo dục Thể chất.

Thông qua hội thi cũng đã tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm. Giáo viên nhiều tuổi nhất sinh năm 1971 và trẻ tuổi nhất sinh năm 1998, có người đã 3 lần được công nhận giáo viên dạy giỏi tỉnh và tiếp tục tham gia lần thứ 4. Đặc biệt có hơn 30 giáo viên là người dân tộc thiểu số dự thi và được công nhận.

Chúc mừng kết quả của các giáo viên, phát biểu tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành nhấn mạnh, hội thi đã phát hiện, tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, tạo động lực phát triển giáo dục của toàn ngành. Kết quả từ hội thi là một căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Nghệ An công nhận gần 400 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh ảnh 5

Ông Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An trao Bằng khen cho 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh năm 2022.

Hội thi năm nay, có một số giáo viên chưa được công nhận, đây là điều tất yếu trong một cuộc thi. Lãnh đạo Sở ghi nhận sự tham gia của giáo viên và đề nghị các Phòng GD&ĐT, các nhà trường động viên, khích lệ để các thầy cô tiếp tục nỗ lực trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ cuộc thi lần này, tạo động lực tham gia hội thi chu kỳ sau. Đồng thời tổ chức đánh giá, đúc rút kinh nghiệm, tìm ra giải pháp hiệu quả trong việc xây dựng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, các thầy cô giáo quyết định cho nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy mong muốn giáo viên luôn có tinh thần, trách nhiệm học hỏi, bồi đắp chuyên môn, đổi mới phương pháp, giáo dục học sinh bằng tình cảm và lòng yêu thương. Các nhà trường thực hiện mô hình đảm bảo chất lượng.

Nghệ An công nhận gần 400 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh ảnh 6

Ban tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho các thí sinh đạt thành tích cao tại hội thi.

Tại lễ tổng kết, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 giáo viên có thành tích xuất sắc nhất hội thi. Giám đốc Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành giáo dục và Hội khuyến học tỉnh cũng khen thưởng cho 7 tập thể và 127 cá nhân có kết quả cao trong hội thi năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An công nhận gần 400 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh