Nghệ An tạm đình chỉ công tác thầy giáo tát học sinh

Hồ Lài | 29/04/2022, 16:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với giáo viên có hành vi tát học sinh. Đồng thời đã phối hợp với gia đình đưa học sinh đi khám và điều trị.

Trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) nơi xảy ra sự việc.Trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) nơi xảy ra sự việc.

Chiều 29/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã chỉ đạo Trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành) xử lý nghiêm sự việc giáo viên có hành vị bạo lực khi sử dụng biện pháp giáo dục học sinh.

Cụ thể, theo báo cáo của nhà trường, sự việc xảy ra vào sáng ngày 27/4, trong tiết 4 môn Lịch sử tại lớp 10D3, do cô giáo Nguyễn Thị Hương phụ trách.

Trong khi dạy học, cô Hương phát hiện em Hà Danh P. sử dụng điện thoại di động khi chưa được phép. Cô yêu cầu P. nộp lại điện thoại nhưng em không thực hiện. Sau đó, cô Hương đã mời thầy Hồ Văn Lịch – là Trưởng ban An ninh nề nếp của nhà trường đến xử lý. Tại đây, P. tiếp tục có thái độ không hợp tác nên trong lúc không kiềm chế được bản thân, thầy Lịch đã tát em học sinh này 2 cái.

Buổi chiều, gia đình đưa em Hà Danh P. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, có kết luận em bị thủng màng nhĩ.

Sau khi nắm thông tin, nhà trường đã cử tổ công tác do thầy Tạ Văn Cường (Phó hiệu trưởng) và thầy Ngô Sỹ Thắng (Tổ trưởng chuyên môn Tự nhiên) trực tiếp đến nhà động viên, thăm hỏi sức khỏe em P. và phối hợp với gia đình để có biện pháp giải quyết hợp lý.

Gia đình đã đề nghị khám sức khỏe, giám định tổn thương cho con. Ngay trong đêm 27/4, tổ công tác đã đưa em P. đi khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh, Nghệ An). Kết luận từ bệnh viện là bệnh nhân thủng màng nhĩ, trong tai không chảy máu, không có tổn thương tại các vùng khác.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngành đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng, triển khai xử lý sự việc của Trường THPT Bắc Yên Thành.

Khi nhận báo cáo sự việc, Sở đã yêu cầu nhà trường đưa học sinh đi khám, kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện để được điều trị với phương án tốt nhất, nhanh chóng chữa lành vết thương. Động viên, thông cảm với gia đình học sinh và động viên em P. yên tâm điều trị, sau khi khỏi vết thương quay trở lại học tập.

Đồng thời Sở chỉ đạo nhà trường xử lý nghiêm sự việc trên, yêu cầu các giáo viên liên quan báo cáo, giải trình. Sau khi xác minh sự việc, nhà trường họp Hội đồng kỷ luật để có hình thức xử lý phù hợp, đúng quy định.

Hiện Trường THPT Bắc Yên Thành đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo Hồ Văn Lịch, thời gian 15 ngày kể từ ngày 28/4 đến hết ngày 12/5 để xác minh làm rõ vụ việc. Và yêu cầu các giáo viên Hồ Văn Lịch (người đánh) và Nguyễn Thị Hương (người chứng kiến) làm bản tường trình, kiểm điểm.

“Đây cũng là bài học đắt giá cho giáo viên trong ứng xử, sử dụng các biện pháp giáo dục học sinh, không để xảy ra trường hợp tương tự trong ngành giáo dục.

Qua sự việc này, Sở cũng đề nghị, mong muốn các bậc phụ huynh có sự phối hợp chặt chẽ với nhà trường giáo dục con em, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của nhà trường khi đi học. Ví dụ như trường hợp sử dụng điện thoại khi chưa được sự cho phép của giáo viên không chỉ ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức của bản thân mà còn ảnh hưởng thời gian dạy học của cả lớp”, ông Nguyễn Trọng Hoàn lưu ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An tạm đình chỉ công tác thầy giáo tát học sinh