Tiền không dễ kiếm
100.000 nhân dân tệ là mức lương cực cao nằm ngoài tầm với của nhiều người lao động đất nước tỷ dân. Một số người cho rằng đây là chiêu bài tiếp thị của các công ty ô tô, trong khi những người khác bày tỏ hoài nghi về việc bán ô tô điện có thực sự "hái ra vàng" như vậy hay không.
"Thật hiếm khi gặp người kiếm được 100.000 nhân dân tệ một tháng, ngay các các thành phố hạng nhất thì mức lương trung bình chỉ khoảng 20.000 nhân dân tệ (khoảng 68 triệu đồng)" , một người dùng mạng bình luận.
Trả lời The Paper, một người trong ngành cho biết các mẫu xe khác nhau có hoa hồng khác nhau, dao động từ khoảng 800 đến 1.000 nhân dân tệ (2,7 triệu - 3,4 triệu đồng), bán càng nhiều, cơ sở hoa hồng sẽ tăng lên tương ứng. Để đạt được thu nhập hàng tháng 100.000 nhân dân tệ, ít nhất phải bán được 30 chiếc ô tô trong một tháng.
“Nhìn chung, thu nhập nhân viên kinh doanh ô tô ở các thành phố hạng nhất là từ 20.000 - 30.000 nhân dân tệ, ở thành phố hạng hai là khoảng 15.000 (khoảng 51 triệu đồng) và ở thành phố hạng ba là khoảng 12.000 nhân dân tệ (khoảng 41 triệu đồng).
Đúng là có một số người bán hàng rất giỏi, có thể bán hàng chục chiếc mỗi tháng và kiếm được hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn nhân dân tệ một tháng, nhưng những điều này rất hiếm và hầu hết doanh số bán hàng không thể đạt được mức này” , người trong ngành cho hay.
Dựa trên thông tin trên các nền tảng tuyển dụng trực tuyến có thể thấy, thu nhập của nhân viên kinh doanh ô tô điện về cơ bản là 7.000 - 8.000 nhân dân tệ. Mức lương ở các thành phố cấp 1 và cấp 2 dao động từ 10.000 đến 30.000 nhân dân tệ. Để đạt được mức thu nhập này, điều kiện tiên quyết là phải hoàn thành chỉ tiêu doanh số.
Một nhân viên bán hàng chuyển công việc từ một thương hiệu ô tô hạng sang sang công ty kinh doanh ô tô điện cho biết, những chiếc xe sang truyền thống đang mất dần lợi thế cạnh tranh bởi cán cân thị trường đang dần nghiêng về các phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo.
Điều này đồng nghĩa, các công ty ô tô điện ngày càng phát triển, với doanh số bán xe cao, mức lương cơ bản cao và doanh số bán càng nhiều thì hoa hồng càng lớn.
"Điều quan trọng nhất là xe điện không cần phải mặc cả giá nhiều, công việc bán xe được chuẩn hóa và tinh gọn, giảm đáng kể khối lượng công việc bán hàng. Đây cũng là lý do ngày càng có nhiều người sẵn sàng chuyển nghề sang làm công việc bán hàng tại các công ty xe điện" , người này chia sẻ.
(Nguồn: The Paper)