Nghệ sĩ hài Xuân Hinh ấn tượng với sản phẩm đồ thờ gốm men Hoàng Tộc

Hải Danh | 15/12/2022, 20:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết, bản thân bị ấn tượng bởi sự độc đáo, tinh tế của những bộ đồ thờ gốm men Hoàng Tộc và các sản phẩm gốm tâm linh của Gia Tộc Việt.

gia-toc-viet-55.jpg
Nghệ sĩ hài Xuân Hinh say mê chiêm ngưỡng với bộ đồ thờ gốm men Hoàng Tộc của thương hiệu Gia Tộc Việt.

Khi chiêm ngưỡng các sản phẩm của thương hiệu Gốm tâm linh Gia Tộc Việt, danh hài Xuân Hinh như bị chinh phục bởi dòng gốm men Hoàng Tộc với những sản phẩm được chế tác cầu kỳ, tinh xảo nên đã tự tay lựa chọn những đồ thờ gốm phù hợp nhất cho không gian thờ cúng gia tiên của mình.

Đây cũng là dịp để người nghệ sĩ được mệnh danh là "Vua hài đất Bắc” thể hiện lòng hiếu thảo, ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục từ các bậc tiền nhân đi trước.

gia-toc-viet-4(2).jpg
gia-toc-viet-13(1).jpg
Những sản phẩm gốm men Hoàng Tộc được chế tác cầu kỳ, tinh xảo.

Chia sẻ với PV, nam danh hài Xuân Hinh bày tỏ “Đây là lần thứ ba tôi tới đây để tự tay lựa chọn các bộ đồ thờ phù hợp với không gian thờ cúng gia tiên của mình, nghe tư vấn về chất men Hoàng Tộc và các chi tiết tạo nên nét đặc trưng của sản phẩm Gốm tâm linh Gia Tộc Việt.

Phải nói rằng, các nghệ nhân ở đây ngày một sáng tạo và tay nghề rất chuyên nghiệp. Mỗi bộ đồ thờ như một tác phẩm nghệ thuật mang đậm tinh hoa của đất và hồn dân tộc bởi từ màu sắc đến chất liệu đều được thiết kế rất tinh tế, sang trọng, kết hợp phong cách cổ điển nhưng lại rất hiện đại”.

gia-toc-viet-24.jpg
gia-toc-viet-1.jpg
Nghệ sĩ hài Xuân Hinh tay lựa chọn những đồ gốm phù hợp nhất cho không gian thờ cúng gia tiên của mình.

Những món đồ thờ được nhào nặn từ đôi tay của các nghệ nhân tài hoa tại làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) mang nhiều ý nghĩa văn hóa, tính lưu truyền, thể hiện tinh thần hướng về nguồn cội của mỗi gia đình người Việt.

Đại diện Tập đoàn Gia Tộc Việt cho hay, dòng men Hoàng Tộc được phục chế và tạo tác từ các nguyên liệu khoáng thạch tự nhiên tại hai vùng đất Phú Thọ - Đất Tổ Hùng Vương và đất thiêng Yên Tử đều là nơi Địa linh Nhân kiệt.

gia-toc-viet.jpg
Bộ đồ gốm men cổ Hoàng Tộc của Tập đoàn Gia Tộc Việt với giá trị truyền thống được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Để phục chế thành công dòng men Hoàng Tộc là cả một quá trình dày công nghiên cứu, tìm tòi, tầm soát nguyên liệu. Ngọn lửa trong tâm hướng về nguồn cội là tâm huyết, thể hiện sự thăng hoa của các nghệ nhân gốm Gia Tộc Việt mang lại sự độc đáo đầy quyền uy của dòng men quý.

Đặc biệt, trong men Hoàng Tộc có sự kết hợp một số thành phần trong Thất Bảo (tức 7 thứ báu vật của Phật giáo) hoà quyện với nước sông Hồng khi nung qua lửa tạo ra một dòng men độc đáo, không chỉ được đúc kết từ các tinh tuý của Thiên - Địa - Nhân mà còn chứa đựng giá trị văn hoá tâm linh truyền thống của người Việt.

gia-toc-viet-245.jpg
gia-toc-viet-444.jpg
Một số sản phẩm mới và đặc sắc của Tập đoàn Gia Tộc Việt.

Được lấy cảm hứng từ dòng men cổ sắc vàng đậm chất văn hoá thiên niên thời Lý, sự hiện diện dòng men Hoàng Tộc biểu tượng Rồng cuốn lá đề tại Hoàng Thành Thăng Long là biểu tượng quyền lực tối thượng của bậc Thiên tử Đại Việt, vừa ẩn chứa tinh thần đại từ bi của Phật giáo.

Từ dòng men cổ bí truyền Hoàng Tộc, Gia Tộc Việt đã chế tác ra những bộ đồ thờ mang giá trị truyền thống. Tạo ra sự tôn nghiêm, thuận theo Âm Dương - Ngũ Hành phù hợp cho từng không gian tâm linh của mỗi gia đình.

Có thể nói, bên cạnh giá trị về kinh tế, những sản phẩm gốm men Hoàng Tộc còn chứa đựng trong đó những giá trị về văn hóa dân tộc, bởi chúng là sự thể hiện tinh hoa của đất và tay nghề của những nghệ nhân đất Việt.

Bài liên quan
Bộ đồ gốm men cổ Hoàng Tộc được xác lập kỷ lục Việt Nam
(GDTĐ) - Bộ đồ gốm men cổ Hoàng Tộc là sản phẩm độc đáo của Tập đoàn Gia Tộc Việt với giá trị truyền thống được xác lập kỷ lục Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ hài Xuân Hinh ấn tượng với sản phẩm đồ thờ gốm men Hoàng Tộc