Bộ đồ gốm men cổ Hoàng Tộc được xác lập kỷ lục Việt Nam

Hải Danh | 27/11/2022, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ đồ gốm men cổ Hoàng Tộc là sản phẩm độc đáo của Tập đoàn Gia Tộc Việt với giá trị truyền thống được xác lập kỷ lục Việt Nam.

bo-do-gom.jpg
Dòng men Hoàng Tộc và bộ đồ gốm xác lập kỷ lục Việt Nam của Tập đoàn Gia Tộc Việt.

Ngày 27/11, Tập đoàn Gia Tộc Việt ra mắt dòng men Hoàng Tộc và công bố bộ đồ gốm xác lập kỷ lục Việt Nam. Dòng men Hoàng Tộc được phục chế và tạo tác từ các nguyên liệu khoáng thạch tự nhiên tại hai vùng đất Phú Thọ - Đất Tổ Hùng Vương và đất thiêng Yên Tử - Quảng Ninh đều là nơi Địa linh Nhân kiệt.

Đặc biệt, trong men Hoàng Tộc có sự kết hợp một số thành phần trong Thất Bảo (tức 7 thứ báu vật của Phật giáo hội tụ linh khí của đất trời là: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ) hoà quyện với nước sông Hồng khi nung qua lửa tạo ra một dòng men độc đáo, không chỉ được đúc kết từ các tinh tuý của Thiên - Địa - Nhân mà còn chứa đựng giá trị văn hoá tâm linh truyền thống của người Việt.

khach-tham-quan-trai-nghiem.jpg
Du khách tham quan, chiêm ngưỡng dòng men Hoàng Tộc và bộ đồ gốm xác lập kỷ lục Việt Nam của Tập đoàn Gia Tộc Việt.

Theo nghệ nhân Vương Thế Cường, để phục chế thành công dòng men Hoàng Tộc là cả một quá trình dày công nghiên cứu, tìm tòi, tầm soát nguyên liệu. Ngọn lửa trong tâm hướng về nguồn cội là tâm huyết, thể hiện sự thăng hoa của các nghệ nhân gốm Gia Tộc Việt mang lại sự độc đáo đầy quyền uy của dòng men quý.

Từ dòng men cổ bí truyền Hoàng Tộc, Gia Tộc Việt đã chế tác ra những bộ đồ gốm mang giá trị truyền thống và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là đơn vị đầu tiên phục chế thành công dòng men Hoàng Tộc...

"Sự tinh tuý ngàn năm được đúc kết rồi khai mở, ra đời dựa trên nguyên lý thuận với đất trời và nhân sinh. Bởi vậy, dòng men Hoàng Tộc xuất hiện cũng không nằm ngoài các yếu tố linh thiêng nguồn cội ngàn năm.

Được lấy cảm hứng từ dòng men cổ sắc vàng đậm chất văn hoá thời nhà Lý (Thế kỷ XI) , sự hiện diện của dòng men trên biểu tượng Rồng cuốn lá đề tại Hoàng Thành Thăng Long vừa là biểu tượng quyền lực tối thượng của bậc Thiên tử Đại Việt, vừa ẩn chứa tinh thần đại từ bi của Phật giáo...", nghệ nhân Vương Thế Cường chia sẻ.

do-gom..jpg
Bằng xác lập kỷ lục.

Là một trong những sản phẩm tiêu biểu từ men cổ dát vàng Hoàng Tộc phải kể đến bộ Phúc Đức An Gia. Đây là bộ dành cho chung cư và nhà phố thể hiện sự ân đức tổ tiên, cát tường viên mãn. Bộ Linh Thiêng Nguồn cội trường tồn dành cho không gian thờ biệt thự và liền kề thể hiện sự cao quý và quyền uy. Đó là sự tôn vinh hồng phúc, thịnh vượng vững bền.

Còn với bộ Vinh Quy Bái Tổ dành cho không gian nhà thờ họ, thể hiện Phúc sinh phú quý gia đường thịnh và sự hưng thịnh của dòng họ. Mỗi sản phẩm của Gia Tộc Việt ngoài việc được chế tác thủ công thuận theo Âm Dương - Ngũ hành, điểm vàng ròng 24K. Ngoài ra trên mỗi sản phẩm tới tay khách hàng đều có hồ sơ, chứng nhận đảm bảo nguồn gốc thể hiện trọn chữ tâm - vẹn toàn thành kính.

Bài liên quan
Gốm Đất Việt được trao tặng kỷ niệm chương “ Tinh hoa kỷ lục”
(GDTĐ) - Chiều 22/2, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 45 – Hội ngộ cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Kỷ lục lần thứ nhất năm 2022 .

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đồ gốm men cổ Hoàng Tộc được xác lập kỷ lục Việt Nam