Nghệ thuật tặng quà ngày 20/10 làm người nhận hài lòng

Thu Hoài | 20/10/2021, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mỗi dịp lễ các cửa hàng quà tặng luôn cháy hàng vì nhu cầu sử dụng rất lớn. Vậy tặng quà ngày 20/10 như thế nào để những người phụ nữ mình yêu luôn hài lòng?

Việc được tặng quà ngày 20/10 làm cho mọi người vui cả ngày hay có thể thể hiện được tình cảm của người gửi đến người nhận. Tuy nhiên, không phải món quà nào cũng khiến cho những người phụ nữ cảm thấy hài lòng. Đôi khi, những món quà lại gây phản tác dụng. 

Tặng quà ngày 20/10 như thế nào để khiến người phụ nữ của mình luôn cảm thấy hài lòng? (Ảnh: Internet)

Bà  Elizabeth Dunn, giáo sư tâm lý tại Đại học British Columbia ở Canada và đồng tác giả cuốn sách về nghệ thuật tiêu tiền, 'Happy Money: The Science of Happier Spending' đã từng nói rằng: “Chọn sai quà có thể gây rủi ro cho mối quan hệ vì nó cho thấy rằng hai người không có điểm gì chung”.

Chính vì vậy, để món quà của bạn không gây hại cho bản thân vào dịp lễ này, mọi người nên lưu ý những điểm sau:

Giá cả của món quà

Việc chi nhiều tiền cho món quà của bạn không đồng nghĩa với việc món quà đó sẽ được đón nhận và yêu thích hơn so với những món quà khác rẻ hơn. Có thể nói, đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất của các “đấng mày râu” khi chọn quà cho mẹ, cho vợ của mình. Vì đôi khi, chỉ cần một món quà thích hợp với người thân của mình sẽ đem lại giá trị lớn hơn rất nhiều so với những món đồ “xa xỉ” nhưng không giúp ích cho cuộc sống. Chính vì vậy, mọi người hãy tìm hiểu thật kỹ những sở thích cũng như thông tin,  mối quan tâm của người nhận để chọn được món quà “đúng ý” họ nhất nhé!

Tạo dấu ấn trong món quà tặng

Trong dịp mà “người người tặng quà, nhà nhà tặng quà” như dịp lễ 20/10 này, đôi khi món quà của bạn lại không được người ta quá quan tâm, thậm chí là rơi vào lãng quên. Bởi vậy, để tránh được tình trạng này, các bạn cần tìm hiểu về ý nghĩa của món quà xem chúng có phù hợp với người được nhận hay không hay trong dịp lễ đó, món quà của bạn có phù  hợp không. Đặc biệt, mọi người phải tạo điểm nhấn cho món quà của mình bởi những ký hiệu đặc biệt hay ký hiệu chung của 2 người để tạo ấn tượng.

Đừng quên mang sự chân thành vào từng món quà tặng

Đây là yếu tố quan trọng và cơ bản nhất trong việc tặng quà, dù là bất kỳ dịp gì đi chăng nữa. Món quà của bạn dù lớn hay nhỏ, dù là vật chất hay tinh thần đi chăng nữa thì giá trị của món quà đều không quan trọng bằng việc bạn nghĩ đến người phụ nữ của mình và muốn làm điều đó cho họ. Đơn giản, bạn chỉ cần tan làm sớm 1 chút, về nhà tự tay chuẩn bị cho vợ, cho mẹ mình một mâm cơm thịnh soạn với những món ăn họ yêu thích cũng đủ để khiến mọi bực tức, mệt mỏi cả ngày tan biến. Chính vì vậy, với những gì bạn chuẩn bị, chắc chắn khi nhận, họ sẽ luôn cảm thấy vui, xúc động về món quà đặc biệt đó. 

Còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị ngay cho mình một món quà thật đặc biệt gửi đến những người phụ nữ của mình trong ngày phụ nữ Việt Nam.

Bài liên quan
Đã ai ăn hết các loại quà Hà Nội?
Khi người dân từ các nơi về Thăng Long - Hà Nội sinh sống, họ đã mang theo các món quà quê hương. Dần dần, những món quà quê ấy hình thành nên các loại quà Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ thuật tặng quà ngày 20/10 làm người nhận hài lòng