Nghĩ quan hệ bằng miệng sẽ an toàn, nhiều quý ông gặp trái đắng

10/07/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rất nhiều nam giới đến phòng khám Nam khoa xin được khám họng vì lo lắng sùi mào gà và viêm nhiễm trong họng vì “oral sex”.

TS.BS. Nguyễn Hoài Bắc, Khoa Nam học và Y học giới tính, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, gần đây, rất nhiều nam giới đến phòng khám Nam khoa xin được khám họng vì lo lắng sùi mào gà và viêm nhiễm trong họng. Tất cả chỉ vì “oral sex”.

BS Bắc cảnh báo: “Chẳng hiểu từ bao giờ văn hóa "Oral sex" đã du nhập vào lớp trẻ như một phần không thể thiểu được trong đời sống tình dục của họ. Tuy nhiên, đây lại là một hành vi vô cùng nguy hiểm nếu như chúng ta không có những hiểu biết đúng đắn vì nó. Nhiều bạn đã mắc chứng rối loạn lo âu hay rối loạn ám ảnh cưỡng bức nghi bệnh sau hành vi này.

Nghĩ

(Ảnh minh họa).

Tình trạng này hay xảy ra ở những người thiếu kinh nghiệm, thường gặp ở những thanh niên trẻ mới lớn hoặc những người đã có gia đình nhưng lần đầu trốn vợ ra ngoài thử cảm xúc mới lạ, hoặc những quý ông đa tình đã cưới vợ nhưng không thể quên được cảm xúc đầu đời với bạn gái cũ sau dịp họp lớp.... và còn rất nhiều các trường hợp khác sẽ được lần lượt điểm danh”.

Theo BS Bắc, âm đạo sinh ra để hoạt động tình dục, sinh đẻ, cũng như ăn uống cần mồm, hậu môn là đường bài xuất. Tất cả những gì sinh ra đều có ý nghĩa mục đích của nó, làm những việc sai mục đích sẽ để lại hậu quả nặng nề.

Nhiều người có quan niệm quan hệ tình dục bằng miệng an toàn là hết sức sai lầm. “Có bệnh nhân của tôi khi quan hệ bằng miệng vài lần rồi lo lắng đi khám, nội soi họng thấy đầy sùi mào gà”, BS Bắc cho hay.

BS Nguyễn Hoài Bắc cũng cảnh báo, khi đi massage, có nhân viên massage “oral sex” (quan hệ bằng miệng) nhưng trước đó, người này cũng oral sex cho những người khác, mà họ đã bị viêm niệu đạo, chlamidya, sùi mào gà... thì đây là cơ hội lây truyền bệnh tình dục rất lớn. Đường lây truyền bệnh nhiều hơn cả lây truyền bệnh bằng quan hệ tình dục bình thường vì mọi người thường không đề phòng và cho rằng đây là đường an toàn.

Đối với việc quan hệ “cửa sau”, BS Bắc cũng cảnh báo, nếu quan hệ qua đường hậu môn sẽ khiến cơ thắt hậu môn bị giãn ra, dẫn đến đại tiện không tự chủ, trĩ, tổn thương cơ thắt hay bệnh sùi mào gà, lây nhiễm HPV từ đó dẫn đến ung thư trực tràng. 10 -15 năm trước chúng ta ít gặp ung thư trực tràng, ung thư vòm họng do HPV nhưng hiện nay rất nhiều.

Nếu bắt buộc quan hệ tình dục qua đường hậu môn, cần có biện pháp bảo vệ. Nếu người nào có quan hệ tình dục đồng giới các bạn cần có kiến thức phù hợp như dùng dầu bôi trơn, cần nhẹ nhàng không có thể thủng trực tràng.

Bài liên quan
Nữ quan tham hối lộ tình dục 40 lãnh đạo bị bắt vẫn 'điều khiển' sếp trại giam
Từ xưa đến nay, những cô gái xinh đẹp thường là đối tượng nhiều nam giới theo đuổi và ngưỡng mộ. Một số phụ nữ biết lợi dụng vẻ đẹp ngoại hình để đổi lấy tiền tài và địa vị, trong đó có thể kể tới nữ quan tham Tưởng Diễm Bình, theo Sina.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghĩ quan hệ bằng miệng sẽ an toàn, nhiều quý ông gặp trái đắng